Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc: Uỷ ban tư pháp chưa báo cáo kết quả lấy phiếu vụ Hồ Duy Hải

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc: Uỷ ban tư pháp chưa báo cáo kết quả lấy phiếu vụ Hồ Duy Hải
Tại họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, khi được hỏi về vụ án Hồ Duy Hải, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đây là vụ án rất phức tạp.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc: Uỷ ban tư pháp chưa báo cáo kết quả lấy phiếu vụ Hồ Duy Hải
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: Thanh Niên.

Theo Thanh Niên, chiều 19/6, tại họp báo công bố kết quả kỳ họp 9, Quốc hội khóa XIV, pv nêu câu hỏi: "Vừa qua, sau khi có kiến nghị của đại biểu Quốc hội về vụ án Hồ Duy Hải sau phán quyết của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao cơ quan chuyên môn xem xét các kiến nghị này.

Ngày 16/6 vừa qua, Ủy ban Tư pháp đã họp phiên toàn thể để xem xét vụ việc này. Xin hỏi Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, quan điểm và kiến nghị cụ thể của Ủy ban Tư pháp về vụ việc này như thế nào? Sau khi có của Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có xem xét các kiến nghị của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội về vụ việc này không? Dự kiến bao giờ thì họp để giải quyết việc này?

Trả lời câu hỏi này, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, như họp báo đầu kỳ họp, thì vụ án Hồ Duy Hải là vụ án phức tạp, trải qua 12 năm. Sau khi có quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao, có nhiều ý kiến của dư luận, các đại biểu Quốc hội cũng có kiến nghị gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vụ việc này.

Theo ông Phúc, để xem xét kiến nghị của các đại biểu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giao Ủy ban Tư pháp xem xét, có báo cáo tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội. "Đây là thực hiện theo điều 404 Bộ luật Tố tụng ", ông Phúc nói.

"Ngày 16/6, Ủy ban Tư pháp đã họp phiên toàn thể xem xét nội dung này. Tuy nhiên, đến nay, Ủy ban Tư pháp chưa có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội", ông Phúc nói, đồng thời khẳng định, sau khi Ủy ban Tư pháp báo cáo, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe, lúc đó sẽ có quyết định.

"Khi nào có kết quả cụ thể, chúng tôi sẽ thông tin với báo chí", Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói thêm.

Trước đó, ngày 16/6, Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã họp phiên toàn thể thảo luận về quyết định giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải của hội đồng thẩm phán TAND tối cao.

Theo thông tin trên tờ Tuổi Trẻ, đa số các phát biểu của ủy viên Ủy ban Tư pháp trong cuộc họp nhận định những vi phạm trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án Hồ Duy Hải là nghiêm trọng, có thể làm thay đổi bản chất vụ án. Do vậy, họ đề nghị xem lại quyết định giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35927 sec| 634.008 kb