Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Bé trai 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi ăn trưa tại trường học

TP.HCM: Bé trai 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi ăn trưa tại trường học
Bảo mẫu đang đút đồ ăn cho bé K., bỗng bé như bị nghẹn, sau đó bé được các cô ẵm tới Bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, tím tái. Nguyên nhân tử vong được bệnh viện xác định là "ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp".

Dân trí đưa tin, ngày 22/9, ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6 (TP.HCM) xác nhận việc bé D.T.K. (23 tháng tuổi) tử vong sau bữa ăn trưa tại Trường Mầm non tư thục V.H.

Theo ông Uyên, Chủ tịch UBND quận 6 đã yêu cầu Phòng GD&ĐT phối hợp với UBND phường vụ việc, đồng thời chỉ đạo cơ quan công an làm rõ nguyên nhân vì sao bé K. tử vong.

TP.HCM: Bé trai 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi ăn trưa tại trường học
Bé trai 2 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa ở trường. Ảnh: Thanh Niên.

Thông tin trên báo Công lý, trưa ngày 20/9, bảo mẫu đang đút đồ ăn cho bé K., bỗng bé như bị nghẹn, sau đó bé được các cô ẵm tới quận 6 cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, tím tái.

Tiếp đó, bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10). Đến khoảng 1h30 sáng ngày 21/9, bé qua đời tại bệnh viện.

Nguyên nhân tử vong được bệnh viện xác định là "ngưng tim ngưng thở trước nhập viện, phù não, phù phổi cấp".

Theo VietNamNet, anh K.N. người thân bé K. cho biết, cháu anh mới 23 tháng tuổi, học tại Trường Mầm non tư thục V.H hơn 2 tháng nay. Cháu không có bệnh nền nhưng vài ngày gần đây có bị cảm. Theo anh K. N., khoảng 10h sáng ngày 20/9, gia đình được nhà trường báo tin, cô bảo mẫu đang đút ăn thì cháu có dấu hiệu bị nghẹn, các cô ẵm bé tới bệnh viện để cấp cứu.

Khi tiếp nhận, biên bản ở Bệnh viện Quận 6 ghi là bé ngưng tim, tím tái. Bệnh viện quận sơ cứu rồi chuyển bệnh nhi tới Bệnh viện Nhi đồng 1. Tại đây, các bác sĩ giúp bé hồi tim lại, có mạch nhưng vẫn phải thở máy, chẩn đoán sau đó cho thấy não bé bị phù, phổi bị ảnh hưởng. Tới 1h35 phút sáng 21/9, bé K. mất ở bệnh viện. 

Theo anh K.N, cả gia đình bé K. đã đồng ý để cơ quan công an và các cơ quan liên quan khám nghiệm tử thi. ban đầu thông báo cho gia đình, bé K. tử vong "không có tác động ngoại lực". Cơ quan khám nghiệm cho biết, cần phải chờ thêm 30 ngày mới có thêm các kết quả chuyên sâu khác để tìm ra nguyên nhân. 

Sau khi xảy ra sự việc, đã tới trường, trích xuất camera, thu thập mẫu đồ ăn, lấy lời khai từ các giáo viên, nhân viên...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25637 sec| 634.977 kb