Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Khởi tố vụ án nhận tiền để 'làm nhanh' CCCD ở quận Gò Vấp

TP.HCM: Khởi tố vụ án nhận tiền để 'làm nhanh' CCCD ở quận Gò Vấp
Liên quan đến vụ một cán bộ công an được cho là nhận tiền để "làm nhanh" CCCD, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã khởi tố vụ án hình sự về tội "nhận hối lộ", "môi giới hối lộ".

Tuổi trẻ Online đưa tin, ngày 17/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đã khởi tố vụ án về tội "nhận hối lộ", "môi giới hối lộ" phát hiện ngày 4/5/2022 tại phường 16 (quận Gò Vấp).

TP.HCM: Khởi tố vụ án nhận tiền để 'làm nhanh' CCCD ở quận Gò Vấp
Đường dây nhận tiền để “làm nhanh” CCCD ở quận Gò Vấp. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo Tiền Phong, trước đó, một cơ quan báo chí đã phản ánh tình trạng một đường dây chuyên nhận “làm nhanh” CCCD gắn chip điện tử ở quận Gò Vấp. Vụ việc được phát hiện vào đầu tháng 5/2022.

Theo phản ánh, ban đầu “cò” nhận bốc số (không cần xếp hàng) với giá 500.000 đồng. Sau đó “cò” còn nhận làm cả CCCD cho người có hộ khẩu ở các quận huyện khác với giá 3.500.000 đồng. Sau khi làm xong thì “cò” giao thẻ CCCD cho người dân mới nhận tiền.

Vụ việc trên được cho là có liên quan trực tiếp đến cán bộ công tác tiếp nhận hồ sơ cấp và trả CCCD của Công an quận Gò Vấp. Người này được cho là đã nhận "làm nhanh" căn cước công dân cho người dân và thu phí không có trong quy định.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2022, Công an TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này để tiến hành kiểm điểm, điều tra, xác minh, xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của ngành, VOV thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61193 sec| 634.398 kb