Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây dùng CCCD giả mở hàng trăm tài khoản ngân hàng

Triệt phá đường dây dùng CCCD giả mở hàng trăm tài khoản ngân hàng
Lê Thạch Tú yêu cầu các ứng viên chụp và cung cấp ảnh chân dung để làm căn cước công dân (CCCD) giả nhằm đăng ký mở tài khoản ngân hàng để thu lợi bất chính.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 14/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa khởi tố nhóm đối tượng làm giả căn cước công dân để mở gần 100 tài khoản ngân hàng.

Theo đó, cơ quan CSĐT thực hiện lệnh bắt tạm giam Merih Nguyễn (tên gọi khác là Nguyễn Mạnh Cường), Sái Đình Hương (cùng 27 tuổi, trú Hà Nội) để điều tra về hành vi “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đồng thời, khởi tố và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thạch Tú (33 tuổi), Trần Tú Anh (26 tuổi, cùng trú Hà Nội) để điều tra cùng hành vi trên.

Triệt phá đường dây dùng CCCD giả mở hàng trăm tài khoản ngân hàng
Lê Thạch Tú. Ảnh: C.A/ VietNamNet

Theo báo Pháp luật TP.HCM, năm 2021, Tú quen biết một người trên mạng và trao đổi qua telegram. Người này đề nghị Tú tìm người mở tài khoản ngân hàng, đăng ký internet banking. Mỗi tài khoản ngân hàng Tú sẽ nhận được từ 900.000 - 1,2 triệu đồng.

Sau đó, Tú tìm các ứng viên để làm tài khoản ngân hàng. Tú yêu cầu các ứng viên chụp và cung cấp ảnh chân dung để làm căn cước công dân (CCCD) giả nhằm đăng ký mở tài khoản ngân hàng. Khi đã có ảnh chân dung từ ứng viên, Tú gửi email file hình ảnh cho chủ nhóm. Từ đó, chủ nhóm làm CCCD giả mang thông tin người khác mà gắn hình chân dung của ứng viên.

Từ CCCD này, Tú đưa cho các ứng viên mở tài khoản tại các Ngân hàng TP ở Hà Nội và dịch vụ internet banking, gồm cả số đã được chuẩn bị trước. Mỗi ứng viên chỉ được đăng ký tối đa được 15 tài khoản ngân hàng. Mỗi tài khoản, Tú sẽ trả từ 500.000 - 700.000 đồng, tùy ngân hàng. Sau đó, Tú gửi các tài khoản trên vào một địa chỉ được cung cấp ở TP HCM. Tú được nhận tiền mặt trực tiếp tại các công viên ở Hà Nội.

Triệt phá đường dây dùng CCCD giả mở hàng trăm tài khoản ngân hàng
Tang vật được lực lượng công an thu giữ. Ảnh: VTC News

Thông tin trên Dân Việt, từ đầu năm 2021 đến nay, Tú đã kêu gọi 10 ứng viên, sử dụng nhiều CCCD giả để đăng ký hơn 200 tài khoản ngân hàng để thu lợi bất chính. Do đã mở nhiều tài khoản ngân hàng tại Hà Nội, Tú và nhóm của mình với khoảng 7 người bay vào Đà Nẵng để đăng ký mở tài khoản ngân hàng. 

Ngày 27/6, nhóm của Tú từ Hà Nội vào Đà Nẵng, lưu trú tại một khách sạn thuộc phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà). Chỉ 3 ngày sau đó, nhóm này đã dùng CCCD giả để đăng ký mở đến 92 tài khoản ngân hàng. 

Ngày 30/6, Lê Thạch Tú cùng 3 đối tượng trong nhóm bị công an phát hiện và mời về làm việc. Các đối tượng thừa nhận vi phạm của mình. Đồng thời, công an thu giữ được 5 CCCD giả, hàng chục điện thoại di động là tang vật vụ án.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53569 sec| 634.07 kb