Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 600 tỷ đồng ở Hà Nội

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 600 tỷ đồng ở Hà Nội
Thắng và Nam khai đã tổ chức đánh bạc từ đầu năm 2021 đến nay. Số tiền giao dịch đánh bạc trung bình khoảng 1 tỷ đồng/ngày. Ước tính đến nay tổng số tiền giao dịch tổ chức đánh bạc của các đối tượng là khoảng 600 tỷ đồng.

Dân trí đưa tin, ngày 6/12, Phòng Cảnh sát Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 9 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi "tổ chức đánh bạc", "đánh bạc", "tàng trữ trái phép quân dụng" và "tàng trữ hàng cấm".

Theo cơ quan chức năng, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự Tết Nguyên đán; phòng ngừa đấu tranh với tội phạm liên quan đến bóng đá dịp diễn ra vòng chung kết World Cup 2022, Phòng Công an TP.Hà Nội phát hiện một ổ nhóm đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc trên mạng, cho vay nặng lãi.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định đối tượng cầm đầu là Lê Văn Thắng (43 tuổi, tức Thắng "đấu") và Nguyễn Thanh Nam (35 tuổi, tức Nam "báo").

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 600 tỷ đồng ở Hà Nội
Đối tượng Lê Văn Thắng tức Thắng "đấu".

Theo VTC News, ngày 3/12, 118 cán bộ chiến sĩ của Công an Hà Nội và Công an TP.HCM triển khai 9 tổ công tác đồng loạt bắt giữ 9 người và tổ chức khám xét. Cảnh sát thu giữ 12 di động; hơn 100 viên đạn cho súng quân dụng; hơn 200 kg pháo nổ; 2 ô tô hiệu Lexus RX350 và Mercedes; 3 xe máy và nhiều tang vật liên quan.

Qua đấu tranh, lực lượng chức năng xác định Thắng "đấu" không có nghề nghiệp, bất minh về kinh tế. Sau đó hắn mở công ty tài chính Thắng Lan để ngụy trang cho các hoạt động cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Thắng và Nam lấy các trang từ nước ngoài như Bong88, Sasa889 để chia nhỏ, giao cho "cấp dưới" quản lý. Đàn em của Thắng "đấu" và Nam "báo" sẽ tiếp tục chia cắt nhỏ tài khoản để các con bạc tham gia cá độ, cá cược.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 600 tỷ đồng ở Hà Nội
Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô

Công an nhân dân thông tin, ngoài việc hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, các đối tượng này cũng trực tiếp là đầu tổng nhận số lô, số đề từ các "đại lý" dưới chuyển lên.

Các đối tượng đều sử dụng máy điện thoại riêng, có cài đặt các ứng dụng nhắn tin mạng : Telegram, Zalo, Messenger để giao dịch, trao đổi. Sau mỗi lần nhắn tin hoặc gọi điện sẽ thu hồi lại dữ liệu cuộc gọi hoặc tin nhắn.

Các đối tượng quy ước 1 đô (tiền trong tài khoản) tương đương 6.000 - 10.000 đồng, 1 đô com (tiền hoa hồng) Nam sẽ được hưởng từ 2 đến 4 lần (tức 12.000 - 40.000 đồng/1 đô com). Thắng và Nam khai đã tổ chức đánh bạc từ đầu năm 2021 đến nay. Số tiền giao dịch đánh bạc trung bình khoảng 1 tỷ đồng/ngày. Ước tính đến nay tổng số tiền giao dịch tổ chức đánh bạc của các đối tượng là khoảng 600 tỷ đồng.

Hiện Phòng CSHS đã bắt, tạm giữ 9 đối tượng trên về các hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; tàng trữ hàng cấm (pháo nổ).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37351 sec| 642.336 kb