Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi, uy hiếp, đánh đập con nợ

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi, uy hiếp, đánh đập con nợ
Thủ đoạn cho vay lãi nặng của nhóm đối tượng bằng hình thức như: cầm cố, thế chấp xe ô tô, thế chấp sổ đỏ vay tiền. Nhiều con nợ đã bị nhóm này đánh đập, uy hiếp, thậm chí đe doạ cả người thân với mục đích thu hồi nợ.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 26/1, Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố nhóm côn đồ cho vay nặng lãi với thủ đoạn manh động, đòi nợ kiểu khủng bố.

3 bị bắt tạm giam gồm Trần Đình Quân (42 tuổi, quê quán Nghệ An, ngụ đường Ngô Quyền, P.An Hải Tây, Q.Sơn Trà) cùng 2 đàn em là Trương Việt Hoàng (25 tuổi, quê Nghệ An), Vương Quang Hiệp (38 tuổi, quê Hà Nội) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi, uy hiếp, đánh đập con nợ
Trần Đình Quân, đối tượng cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi. Ảnh: VTC News

Theo báo Giao thông, trước đó, từ đầu năm 2023, Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện một nhóm người có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố. Khi con nợ không có khả năng trả tiền, nhóm này uy hiếp, đánh đập để buộc con nợ phải trả tiền với lãi suất cao.

Nhóm này do Trần Đình Quân cầm đầu. Dưới trướng Quân còn rất nhiều đối tượng, hầu hết là người ngoại tỉnh. Trong đó, Trương Việt Hoàng và Vương Quang Hiệp là những đối tượng giúp sức tích cực.

Thủ đoạn cho vay lãi nặng của nhóm này bằng hình như: cầm cố, thế chấp xe ô tô, thế chấp sổ đỏ vay tiền. Nhiều con nợ đã bị nhóm này đánh đập, uy hiếp, thậm chí đe doạ cả người thân với mục đích thu hồi nợ.

Thông tin trên Dân Việt, điển hình như vụ việc hai nạn nhân A.P và N.Q có thực hiện giao dịch vay nợ của nhóm này 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, do việc làm ăn không suôn sẻ nên cả hai không có tiền trả gốc và lãi cho Quân. Quân đã chỉ đạo cho Hoàng và Hiệp đưa P và Q về nhà tại trên đường Ngô Quyền đánh đập và ép buộc trả nợ.

Do không có khả năng chi trả số tiền trên nên P và Q nói với nhóm này có anh T trước được P cho vay số tiền 2,9 tỷ đồng. Thực chất số tiền anh T mượn của P không liên quan đến số tiền 7 tỷ mà Quân cho P và Q mượn, tuy nhiên Quân bàn với Hoàng và Hiệp bằng mọi cách lấy được số tiền này từ anh T để thu hồi nợ của P và Q.

Hoàng và Hiệp tìm đến nhà anh T, buộc anh T phải viết giấy nợ nhóm này với số tiền 2,9 tỷ. Anh T không đồng ý, lập tức nhóm này đưa anh T về nhà và giam lỏng anh T tại chính căn nhà của mình.

Đến chiều 18/1, đồng loạt 2 tổ trinh sát của Công an TP.Đà Nẵng được lệnh nhanh chóng bắt giữ Hoàng và Hiệp.

Ngày 25/1, Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam Trần Đình Quân, đồng thời kêu gọi những đối tượng trong nhóm này đã bỏ trốn khỏi địa phương khẩn trương ra trình diện để hưởng khoan hồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38851 sec| 634.836 kb