Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá ổ nhóm 'tín dụng đen' với giao dịch hàng tỷ đồng ở Hà Nội

Triệt phá ổ nhóm 'tín dụng đen' với giao dịch hàng tỷ đồng ở Hà Nội
Nhóm đối tượng hoạt động kinh doanh tài chính trên không gian mạng dưới hình thức cho vay bốc “bát họ” với tỷ lệ 10 ăn 8, cắt lãi trước, trả trong vòng 50 ngày (khách vay 10 triệu đồng sẽ nhận về 8 triệu đồng, cắt lãi trước 2 triệu đồng); lãi suất cho vay 146%/năm.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 23/7, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối với Phùng Văn Huy (SN 1989, trú tại Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội; tạm trú tại Đại Thanh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Đỗ Tiến Thành (SN 2000, ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội; tạm trú tại Đại Thanh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, quy định tại Điều 201 BLHS.

Triệt phá ổ nhóm 'tín dụng đen' với giao dịch hàng tỷ đồng ở Hà Nội
Đối tượng Phùng Văn Huy và Đỗ Tiến Thành. Ảnh: TTXVN

Theo báo Giao thông, trước đó, qua công tác nắm tình hình, công an xác định Phùng Văn Huy và một số đối tượng liên quan hình thành ổ nhóm có biểu hiện kinh doanh tài chính dưới hình thức "bốc họ" với lãi suất cao.

Đến ngày 17/7, lực lượng chức năng đã triển khai khám xét khẩn cấp nơi ở của Phùng Văn Huy và Đỗ Tiến Thành. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã bàn bạc, phân công nhau từng nhiệm vụ như , kiểm tra thông tin khách, làm thủ tục vay và nhắc khách đóng tiền.

Để quản lý khách vay tiền, Huy và Thành sử dụng các ứng dụng mạng cùng ứng dụng quản lý khách vay trên mạng internet… Trong trường hợp bị phát hiện, các đối tượng còn lại trong nhóm sẽ lập tức xoá dữ liệu, tiêu hủy chứng cứ của cả nhóm trên không gian mạng.

Thông tin trên báo Công lý, Từ lời khai của các đối tượng và tài liệu ban chuyên án thu thập cho thấy, nhóm đối tượng này có thời gian khá dài hoạt động kinh doanh tài chính trên không gian mạng dưới hình thức cho vay bốc “bát họ” với tỷ lệ 10 ăn 8, cắt lãi trước, trả trong vòng 50 ngày (khách vay 10 triệu đồng sẽ nhận về 8 triệu đồng, cắt lãi trước 2 triệu đồng); lãi suất cho vay 146%/năm.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 7/2023, nhóm đối tượng này đã cho nhiều khách vay ở nhiều quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội như: Hà Đông, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thanh Trì…. với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59772 sec| 634.305 kb