Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tử hình kẻ giết người, cướp tài sản để trả tiền thua cá độ bóng đá

Tử hình kẻ giết người, cướp tài sản để trả tiền thua cá độ bóng đá
Tại tòa, G cho biết do nợ tiền cá độ bóng đá hơn 40 triệu đồng nên tìm người phụ nữ đã từng mua dâm trước đó để giết và cướp tài sản lấy tiền trả nợ.

Người Lao động đưa tin, sau 3 ngày nghị án, ngày 22/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên tử hình Nguyễn Văn G (22 tuổi; ngụ xã Vĩnh Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) về tội Giết người, 9 năm tù về tội Cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là tử hình. HĐXX cũng tuyên buộc bồi thường cho phía bị hại hơn 179 triệu đồng tiền mai táng phí, tổn thất tinh thần.

Trước tòa, G cho biết do nợ tiền bóng đá hơn 40 triệu đồng nên tìm người phụ nữ đã từng mua dâm trước đó để giết và cướp tài sản lấy tiền trả nợ.

Tử hình kẻ giết người, cướp tài sản để trả tiền thua cá độ bóng đá
Nguyễn Văn G. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin trên Tiền Phong, theo cáo trạng, khoảng 21h50 ngày 13/7/2021, G thuê người chạy xe ôm chở từ ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn đất (Kiên Giang) đến một quán cà phê thuộc khu phố 2, phường An Hòa, TP. Rạch Giá(Kiên Giang) để gặp chị N. T. D. để mua dâm, nhằm mục đích sát hại để cướp tài sản.

Khi đến nơi, chị D. dẫn G đi bộ về phòng trọ của mình tại một nhà trọ gần đó để “”. Đến phòng trọ, chị D. mở cửa để G vào trong. Sau đó chị D. bật đèn ngủ và chốt cửa lại. Lúc này, G đi ra từ phía sau dùng tay phải câu và siết mạnh vào cổ của chị D. Bị siết cổ, chị D. vùng vẫy làm cả hai bị trượt ngã xuống nền nhà, rồi bị G kẹp cổ cho đến bất động.

Nghĩ chị D. đã chết, G tìm tài sản trong túi xách nạn nhân, nhưng bất ngờ cơ thể chị D. phản ứng. G tiếp tục dùng sợi dây của túi xách siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, G lấy trong túi xách nạn nhân hơn 87 triệu đồng, 2 di động và một số trang sức.

Đến khoảng 22h15, anh N. T. B. (là bạn trai của chị D.) đến tìm nhưng phòng trọ khóa trong nên đập cửa, gọi điện nhưng không được nên ngồi đợi bên ngoài. Thấy động tĩnh bên ngoài im lặng, G mở chốt cửa tẩu thoát khỏi hiện trường. Lúc này, anh B. ở bên ngoài dùng tay chặn nhưng G trốn thoát. Vào trong phòng, anh B. thấy chị D. nằm bất động và tử vong nên truy hô và trình báo cơ quan chức năng.

Theo báo Giao thông, hung thủ sau khi gây án xong mang tài sản cướp được về giấu tại 1 trại gà ở ấp Tân Hưng, xã Mỹ Lâm (nơi G làm thuê nuôi gà) và theo dõi tin tức biết mình đang bị công an truy lùng.

Đến ngày 15/7/2021, G đã bỏ trốn trước khi công an vào khám xét chỗ ở. Khám xét chỗ ở của G, cơ quan chức năng thu giữ toàn bộ số nữ trang, 2 điện thoại và số tiền 51,8 triệu đồng. Đến ngày 16/7/2021, biết không thể trốn thoát nên G đã ra đầu thú.

Với số tiền hơn 87 triệu đồng cướp được, G khai sử dụng hơn 35 triệu đồng (thuê taxi, đóng tiền ngân hàng, mua 1 điện thoại cũ và 1 đện thoại mới gửi cho mẹ ruột).

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37473 sec| 633.734 kb