Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vĩnh Phúc: Điều tra vụ 72 người bị lừa 5 tỷ đồng khi đầu tư tiền ảo

Vĩnh Phúc: Điều tra vụ 72 người bị lừa 5 tỷ đồng khi đầu tư tiền ảo
Các đối tượng lừa đảo đã lừa tiền của nạn nhân bằng cách dựng nên các trang mạng website thương mại điện tử như “Webshopping.cc” (kinh doanh đa cấp bán gian hàng ảo); Coolcat.com (sàn dự đoán thị trường vàng ảo, tiền ảo và USD)…

Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận và đang kiểm tra, xác minh tố giác tội phạm của 72 công dân về việc họ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc tham gia nạp tiền đầu tư mở gian hàng ảo trên trang website “Webshopping.cc”; tham gia dự đoán thị trường vàng ảo, tiền ảo trên các ứng dụng như APP, Coolcat, App Gian Digger, Sendofpt.cc…

Cảnh sát cho hay, những người đến trình báo cho rằng họ đã bị chiếm đoạt tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Các đối tượng lừa đảo đã lừa tiền của nạn nhân bằng cách dựng nên các trang mạng website thương mại điện tử như “Webshopping.cc” (kinh doanh đa cấp bán gian hàng ảo); Coolcat.com (sàn dự đoán thị trường vàng ảo, tiền ảo và USD)… Những trang web này có giao diện bằng tiếng Việt kèm theo các ứng dụng và tạo lập các fanpage trên mạng như zalo, facebook để , giới thiệu, hướng dẫn cách thức tham gia kiếm tiền nhanh trên các website đó.

Người tham gia sẽ đăng ký tài khoản trên , rồi nạp tiền đầu tư bằng cách chuyển tiền qua tài khoản hiện trên giao diện website của đối tượng. Hằng này, người chơi truy cập để thực hiện các nhiệm vụ tranh đơn, giật hàng ảo (60 nhiệm vụ/ngày) giao dịch đặt lệnh mua vàng, Bitcoin hay dự đoán tỷ giá ngoại tệ.

Do các sàn hiển thị số tiền ảo của nhà đầu tư thường xuyên tăng vọt và bảo hiểm tiền đầu tư 100% các sàn này thu hút người chơi tích cực nạp thêm tiền và ngày càng có thêm nhiều người mở tài khoản.

Nhiều trường hợp đã rút được một phần tiền lãi càng khiến nhà đầu tư tin tưởng các sàn ảo trên và tích cực nộp tiền để tăng vốn. Tuy nhiên, sau khi có nhiều người tham gia, nhóm quản lý sẽ đánh sập website, dừng mọi hoạt động của người chơi, không cho họ truy cập, chuyển tiền hay rút tiền.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, tuyệt đối không tham gia, cũng như không lôi kéo người khác chơi và nạp tiền đầu tư mở các gian hàng ảo, dự đoán thị trường tiền ảo, vàng ảo trên các website, ứng dụng kiếm tiền trực tuyến ảo. Khi sử dụng internet để tham gia (facebook, zalo…) phải thận trọng, tránh để lộ, lọt thông tin cá nhân khi đăng ký, tham gia; nên cảnh giác với những tài khoản lạ, tài khoản là người nước ngoài, chủ động kết bạn; xác thực thông tin chính xác của người được nhận, nhất là các trường hợp chuyển tiền, nạp thẻ điện thoại, mua bán hàng online trên mạng.

Bên cạnh đó, khi phát hiện hoạt động của các web và các ứng dụng trên không gian mạng có dấu hiệu nghi vấn, người dân không nên chuyển tiền ngay mà thông báo cho cơ quan công an để ngăn chặn. Nếu bị hại đã chuyển tiền thì cần liên hệ với ngân hàng để giải quyết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37828 sec| 634.203 kb