Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VKSND Tỉnh Long An truy tố ông Lê Tùng Vân cùng 5 bị can vụ 'Tịnh thất bồng lai'

VKSND Tỉnh Long An truy tố ông Lê Tùng Vân cùng 5 bị can vụ 'Tịnh thất bồng lai'
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An đã ra cáo trạng truy tố 6 bị can trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai” về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Ngày 9/6, liên quan đến vụ “Tịnh thất Bồng Lai”, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An đã ra cáo trạng truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) để xét xử 6 về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại khoản 2 điều 331 Bộ luật năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Các bị can bị truy tố là Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991), Lê Thanh Tùng Dương (SN 1995), Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998),  Cao Thị Cúc (SN 1960).

VKSND Tỉnh Long An truy tố ông Lê Tùng Vân cùng 5 bị can vụ 'Tịnh thất bồng lai'
Ông Lê Tùng Vân buộc là chủ mưu trong vụ án tại "Tịnh thất Bồng Lai". Ảnh: Báo Công lý

Công an nhân dân thông tin, theo cáo trạng, từ năm 2019 đến năm 2021, lợi dụng quyền tự do ngôn luận các bị can trên đã sử dụng thiết bị điện tử (, ) để quay các đoạn clip đăng tải trên các nền tảng mạng như facebook, youtube cá nhân những chứa các nội dung sai sự thật, bịa đặt nhằm xuyên tạc, tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo, gây ảnh hưởng đến trật tự ở địa phương.

Theo VOV, từ năm 2016, các bị can trên cùng một số người khác đến sinh sống tại nơi tự xưng "Tịnh thất Bồng Lai" sau đó đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ". Căn nhà này ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, do bị can Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Bị can Lê Tùng Vân có vai trò cầm đầu lên ý tưởng, nội dung rồi chỉ đạo các đối tượng trên tạo một số tài khoản để đăng những sinh hoạt tại ngôi nhà này. Theo đó, cả 6 bị can đều mang tình tiết tăng nặng vì phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên. Riêng bị can Trùng Dương có tình tiết giảm nhẹ là đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Liên quan đến vụ án còn có bị can Lê Thu Vân, cũng bị khởi tố cùng tội danh. Tuy nhiên, hiện đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương, cũng không có tại địa chỉ thường trú. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã bóc tách sang một vụ án hình sự khác để tiếp tục truy xét.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.78063 sec| 634.523 kb