Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 'thần tốc': Đình chỉ một nữ cán bộ phường

Vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 'thần tốc': Đình chỉ một nữ cán bộ phường
Một nữ cán bộ của UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) bị đình chỉ công tác 15 ngày để điều tra, làm rõ vụ tiêm vaccine “thần tốc”.

Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về việc "mất tiền cho cò để được tiêm vắc xin COVID-19 thần tốc", tối 24/8, Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) Tạ Nam Chiến đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với bà Nông Thị Cơ (sinh năm 1993) để điều tra, làm rõ vụ việc. 

Được biết, bà Cơ hiện đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc.
Theo quyết định này, bà Cơ bị đình chỉ công tác vì lý do xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày, bắt đầu từ ngày 24/8.

Vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 'thần tốc': Đình chỉ một nữ cán bộ phường
Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Trước đó, Lao Động thông tin, ngày 24/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố Hà Nội khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 “thần tốc”.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh, phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 thời gian qua", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

Ban cán sự đảng UBND thành phố, các cấp ủy Đảng được yêu cầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, tình trạng tiêm vaccine “thần tốc” ở UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) đã được báo chí phản ánh. Người dân nếu bỏ một khoản phí nhất định "bồi dưỡng" cho một số trường hợp tại phường Vĩnh Phúc thì sẽ không phải chờ đợi và được hưởng đặc quyền "nay đặt lịch, mai tiêm luôn".

Cụ thể, mỗi người phải đóng từ 800.000 - 1 triệu đồng để được tiêm vaccine ngừa COVID-19 “thần tốc”. Số tiền này được giao nộp cho một người phụ nữ gần 30 tuổi, chưa rõ danh tính. Đây là người sẽ sắp xếp giấy hẹn và lịch tiêm trong chớp nhoáng sau khi nhận tiền "bồi dưỡng" (thường là 1 triệu đồng/người).

Những người ngoài địa bàn được nữ cán bộ nói trên "gắn" vào các công ty, đơn vị kinh doanh trên địa bàn để "hợp thức hóa".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37990 sec| 634.227 kb