Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Công an Long An thông tin vụ lấy mẫu ADN

Vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Công an Long An thông tin vụ lấy mẫu ADN
27 người ở Tịnh thất Bồng Lai đã được lấy mẫu giám định ADN và được chuyển Phân viện khoa học hình sự Bộ công an giám định để tiếp tục điều tra.

Vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': Công an Long An thông tin vụ lấy mẫu ADN

Công an tỉnh Long An vừa có thông tin liên quan vụ lấy mẫu giám định những người đang sinh sống tại hộ của bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng là "Thiền am bên bờ vũ trụ").

Theo công an, ngày 12/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc (62 tuổi, địa chỉ: số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Những bị hại tố cáo ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) và những cá nhân sinh sống ở hộ bà Cao Thị Cúc có hành vi giả sư, giả trẻ mồ côi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các mạnh thường quân.

Để có căn cứ giải quyết nguồn tin về tội phạm trên, ngày 24/9, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định trưng cầu giám định ADN và tiến hành thu mẫu của 28 người sinh sống tại hộ của bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng là "Thiền am bên bờ vũ trụ").

, Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với các cơ quan chức năng thu mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng của 27 người (1 trường hợp không có mặt khi Cơ quan điều tra tiến hành thu mẫu) đồng thời gửi đến Phân viện Khoa học tại Tp.HCM để phục vụ công tác giám định. Quá trình thu mẫu được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38448 sec| 634.07 kb