Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Thêm 1 bị can ra trình diện

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Thêm 1 bị can ra trình diện
Bị can Lê Thu Vân đã tìm đến 1 trong 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai” để nhờ tư vấn và hướng dẫn ra Công an đầu thú.

Theo Công an nhân dân, Ngày 28/7,  Đại tá Văn Công Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An xác nhận bị can Lê Thu Vân đã nhờ luật sư tư vấn hướng dẫn ra đầu thú. Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã cử tổ công tác đến TP.HCM tiếp nhận bị can này.

Trước đó, khoảng 22h ngày 27/7, bị can Lê Thu Vân đã tìm đến 1 trong 5 luật sư bào chữa cho các bị cáo trong vụ “Tịnh thất Bồng Lai” để nhờ tư vấn và hướng dẫn ra Công an đầu thú. Phía luật sư đã liên hệ với phía Công an phường để được hướng dẫn. Do tuổi cao, sức khỏe yếu, bị bệnh hiểm nghèo nên đến sáng 28/7, Lê Thu Vân mới đến Công an trình diện. Việc tiếp nhận bị can Lê Thu Vân ra đầu thú có bố trí cả nhân viên y tế và xe cấp cứu, tránh trường hợp bệnh tình bị can Lê Thu Vân trở nặng.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Thêm 1 bị can ra trình diện
Bị can Lê Thu Vân. Ảnh: Công an nhân dân

Thông tin trên Tiền Phong, bà Lê Thu Vân (SN 1957) đã bị Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra Quyết định khởi tố số 12/QĐ-ANĐT ngày 10/5/2022, để điều tra tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Khoản 2, điều 331 Bộ luật năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Chung vụ án với bà Vân là ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Tùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi), bà Cao Thị Cúc (62 tuổi) vào ngày 21/7 đã bị TAND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) tuyên án sơ thẩm, phạt từ 3 năm đến 5 năm tù.

Tại thời điểm khởi tố vụ án, bà Lê Thị Vân đã rời khỏi nơi cư trú nên Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đã quyết định tách ra một vụ án hình sự khác, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo báo Lao động, về nội dung vụ án liên quan tới bị can Vân, bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa tuyên ngày 21/7 cho rằng, cơ quan chức năng phát hiện trên mạng có 2 tài khoản Youtube có hành vi vi phạm pháp luật, nên có văn bản gửi cho công an đề nghị xử lý. Đồng thời, Công an huyện Đức Hòa cũng nhận đơn tố cáo của ông Trần Ngọc Thảo (tức Thích Nhật Từ).

Cơ quan điều tra đã vào cuộc, xác định các ở hộ bà Cao Thị Cúc (huyện Đức Hòa, nơi ông Vân đặt Tịnh thất Bồng Lai, sau đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ), thực hiện hành vi vi phạm pháp luật khi lập, quản lý, sử dụng , Youtube, rồi đăng tải các clip lên mạng xã hội để xâm phạm quyền, lợi ích của các cá nhân, tổ chức.

5 đoạn clip được các bị cáo tung lên mạng xã hội chính là chứng cứ vụ án và lời khai của các bị cáo trong quá trình điều tra, thể hiện các bị cáo phạm tội.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38999 sec| 634.148 kb