Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xác minh, làm rõ vụ cháu bé 13 tuổi nghi bị cha dượng bạo hành ở Phú Thọ

Xác minh, làm rõ vụ cháu bé 13 tuổi nghi bị cha dượng bạo hành ở Phú Thọ
Tú khai nhận, do cháu Q đã trộm cắp tiền, tài sản của người thân nên Tú đã sử dụng dây thừng buộc chân, tay của cháu Q treo lên xà nhà sau đó sử dụng roi để đánh, cắt quần áo và dội nước vào mặt cháu Q với mục đích để răn đe, giáo dục cháu.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 13/8, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đang khẩn trương xác minh, làm rõ vụ cháu bé nghi bị bạo hành tại xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/8, trên các mạng đăng tải clip ghi lại hình ảnh người đàn ông có hành vi đánh đập một bé trai. Vụ việc được cho là xảy ra ở xóm Còn 1, xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu Công an huyện Tân Sơn sự việc và khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Xác minh, làm rõ vụ cháu bé 13 tuổi nghi bị cha dượng bạo hành ở Phú Thọ
Phùng Văn Tú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an huyện Tân Sơn.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, cháu bé xuất hiện trong clip tên là L.V.Q (SN 2011); người có hành vi bạo hành là Phùng Văn Tú (SN 1992, là cha dượng của cháu bé).

Theo báo Nhân Dân, ngay trong đêm 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Sơn đã triệu tập Phùng Văn Tú đến làm việc. Tại cơ quan Công an, Tú thừa nhận bản thân đã có hành vi đánh đập cháu bé như trong clip.

Tú khai nhận, do thời gian gần đây, cháu Q đã trộm cắp tiền, tài sản của người thân. Vì quá bức xúc nên ngày 4/8, Tú đã sử dụng dây thừng buộc chân, tay của cháu Q treo lên xà nhà sau đó sử dụng roi để đánh, cắt quần áo và dội nước vào mặt cháu Q với mục đích để răn đe, giáo dục cháu. Đây cũng là lần đầu tiên cháu Q bị Tú đánh.

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND Tân Sơn chỉ đạo Uỷ ban chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em huyện phối hợp với các ban, ngành đoàn thể có liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cháu Q để cháu sớm ổn định tinh thần và cuộc sống.

Đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể phải thường xuyên quan tâm, nắm bắt, có biện pháp giáo dục riêng đối với các cháu thiếu sự quan tâm, giáo dục của cha mẹ và gia đình dẫn tới có hành vi thiếu chuẩn mực.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24984 sec| 634.945 kb