Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ở TP.HCM

Xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ở TP.HCM
TAND TP.HCM đã quyết định đưa vụ án bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" hành hạ tới chết trong căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử công khai vào 8h ngày 21/7/2022.

VTC News đưa tin, ngày 11/7, đại diện TAND TP.HCM cho biết, Toà đã quyết định đưa vụ án bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ Bình Thạnh) bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) hành hạ tới chết trong căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử công khai vào 8h ngày 21/7/2022.

Theo đó, Trang bị Viện KSND TP.HCM truy tố về các tội "Giết người" và "Hành hạ người khác". Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, người tình của Trang, cha ruột bé V.A.) bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ở TP.HCM
Hai bị cáo Trang và Thái. Ảnh: Thanh Niên

Chủ tọa phiên tòa vẫn là Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. gồm các : Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Anh Thơm.

Theo Tri thức trực tuyến, để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 5 nhân chứng. Các luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM); Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Thị Ngọt, Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn luật sư TP.HCM)... tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo.

Trước đó, vào ngày 22/6, vụ án này được tòa quyết định xét xử kín. Điều này đã nhận nhiều ý kiến tranh luận, sau đó quyết định này được thay đổi.

Tuổi trẻ Online thông tin, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM thể hiện, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Cáo trạng cho rằng Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37690 sec| 633.734 kb