Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' gây rối ở siêu thị

Xét xử người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' gây rối ở siêu thị
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 khởi tố bị can đối với ông Hồ Hữu Nhân về tội Chống người thi hành công vụ.

Báo Lao động đưa tin, sáng 15/12, TAND quận 7, TP.HCM, mở phiên sơ thẩm xét xử Hồ Hữu Nhân (41 tuổi) - người đàn ông tự xưng là “Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 quận 7” về tội Chống người thi hành công vụ.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thuần Phong, đại diện Viện kiểm sát là bà Nguyễn Thị Mộng Tuyền. Tham gia bào chữa cho bị cáo Nhân có Trịnh Vĩnh Phúc (Đoàn luật sư TPHCM).

Xét xử người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' gây rối ở siêu thị
Bị cáo Nhân tại . (Ảnh: Dân trí)

Tri thức trực tuyến thông tin, theo hồ sơ vụ án, chiều 29/8, bị cáo Nhân cùng vợ đến siêu thị AEON Citimart trên đường Tôn Dật Tiên, quận 7, để mua đồ trong lúc TP.HCM đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Khi bị ông Ngô Văn Dũng (Trưởng phòng kiểm soát nội bộ của siêu thị) nhắc nhở và không cho vào, ông Nhân cầm một bảng tên, tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7" rồi lớn tiếng chửi bới.

Tiếp đó, người đàn ông hất dây ngăn cảnh báo phòng chống dịch trước cửa siêu thị, xông vào bên trong làm cho ông Dũng không thực hiện công vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại siêu thị được các cơ quan chức năng và lãnh đạo siêu thị giao phó.

Ngày 31/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 khởi tố đối với ông Hồ Hữu Nhân về tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. Gần một tháng sau, nhà chức trách đã thay đổi tội danh đối với ông Nhân sang Chống người thi hành công vụ.

Công an quận 7 cũng làm rõ chiếc thẻ ông Nhân cầm hôm đó là thật. Tuy nhiên, thẻ này được cơ quan chức năng cấp cho người khác và đã hết hạn sử dụng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24091 sec| 634.289 kb