Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Có phải đóng thuế khi nhận thừa kế nhà của bố mẹ?

Có phải đóng thuế khi nhận thừa kế nhà của bố mẹ?
Tôi có ngôi nhà được nhận thừa kế từ bố mẹ, giờ làm thủ tục chuyển nhượng thì phải đóng những khoản phí, thuế gì? (Bùi Quang Hải).

Trả lời: Theo khoản 4 Điều 4 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 sửa đổi, bổ sung năm 2012, các khoản thu nhập được miễn thuế bao gồm: thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau.

Theo khoản 10 điều 5 Thông tư số 301/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính, những trường hợp sau được miễn lệ phí trước bạ: Nhà, đất nhận thừa kế hoặc là quà tặng giữa: vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau nay được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Theo thông tin cung cấp, ngôi nhà là tài sản thừa kế của bố mẹ để lại nên bạn được miễn nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ khi nhận.

Theo VnEpress

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.08271 sec| 621.68 kb