Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

CSGT được dừng xe trong những trường hợp nào?

CSGT được dừng xe trong những trường hợp nào?
Lực lượng CSGT được quyền ra hiệu dừng phương tiện trên đường để kiểm soát trong 4 trường hợp.

Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý dự thảo lần 2 Thông tư quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung, quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính giao thông đường bộ của .

Theo thông tư trên, lực lượng CSGT được quyền ra hiệu dừng phương tiện trên đường để kiểm soát trong 4 trường hợp.

CSGT được dừng xe trong những trường hợp nào?
Ảnh minh họa.

Thứ nhất, các tổ tuần tra được dừng phương tiện khi trực tiếp hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện hành vi vi phạm luật.

Thứ hai, khi thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch xử lý theo chuyên đề đã được phê duyệt.

Thứ ba, khi có văn bản đề nghị của cơ quan chức năng. Cuối cùng là khi có tin báo, phản ánh của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm.

Trong 4 tình huống trên, CSGT được quyền kiểm soát người và phương tiện, giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ của phương tiện và giấy tờ tùy thân của những người có mặt trên phương tiện đó.

CSGT cũng có thể đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp, hỗ trợ giải quyết tai nạn, ùn tắc, cản trở giao thông hoặc trường hợp khác mà có nguy cơ gây mất trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Trường hợp có tình huống cấp bách để bảo vệ quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn hoặc để ngăn chặn hậu quả thiệt hại đang hoặc có nguy cơ xảy ra, CSGT được huy động phương tiện giao thông, phương tiện thông tin liên lạc, phương tiện khác của cơ quan, tổ chức, cá nhân và người đang điều khiển, sử dụng phương tiện đó.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37725 sec| 633.82 kb