Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cục An toàn thông tin cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số

Cục An toàn thông tin cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo đầu tư chứng khoán, tiền ảo, tiền kỹ thuật số.

Cục An toàn thông tin cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, Cục An toàn thông tin đã đưa ra khuyến cáo người dân và doanh nghiệp trước các thủ đoạn lừa đảo trực truyến trên không gian mạng trong thời gian gần đây.

Hiện nay, tình trạng người dân bị các đối tượng tội phạm lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số nhằm chiếm đoạt tài sản với các thủ đoạn hết sức tinh vi.

Các đối tượng lừa đảo sử dụng thủ đoạn tổ chức hội nghị, hội thảo lồng ghép giới thiệu về chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số. Các đối tượng đưa ra các yếu tố mức lợi nhuận vượt trội so với thị trường và dễ dàng rút vốn, lãi để lôi kéo người dân, nhà đầu tư.

Ngoài ra, các đối tượng này không cung cấp đầy đủ thông tin về công ty, giấy phép hoạt động, mã số thuế, lịch sử giao dịch, nhân sự quản lý, không được kiểm soát từ cơ quan Nhà nước.

Đối tượng yêu cầu người dân, nhà đầu tư chuyển tiền trước khi bắt đầu giao dịch; thường là dưới hình thức phí đăng ký, phí tham gia hoặc tiền ký quỹ. Khi thấy người dân không còn khả năng chuyển tiền, các đối tượng sẽ vô hiệu hóa tài khoản, chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt số tiền mà nạn nhân đã chuyển khoản...

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần thận trọng khi được giới thiệu mời chào đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số; nhất là khi bản thân không có kiến thức về lĩnh vực tài chính, chứng khoán. Cần tham khảo kỹ về phản hồi, đánh giá từ những người dùng trước về trải nghiệm của họ với sàn giao dịch, công ty tài chính, chứng khoán mà mình quan tâm đầu tư. 

Bên cạnh đó, người dân và nhà đầu tư nên tìm từ chuyên gia, trước khi đầu tư nhằm tránh mất tiền từ các sàn đầu tư, công ty lừa đảo. Người dân không nên tham gia vào các hoạt động sự kiện, hội nghị, hội thảo kêu gọi đầu tư liên quan đến tài chính, chứng khoán, tiền ảo, tiền kỹ thuật số.

Khi phát hiện trên địa bàn diễn ra các sự kiện liên quan đến tài chính, chứng khoán, tiền ảo, tiền kỹ thuật số, người dân hãy ngay lập tức thông tin đến cơ quan công an nơi gần nhất, để cơ quan chuyên trách có biện pháp xác minh, giải quyết. Khi phát hiện trên địa bàn diễn ra các sự kiện liên quan đến tài chính, chứng khoán, tiền ảo, tiền kỹ thuật số, người dân hãy ngay lập tức thông tin đến cơ quan công an nơi gần nhất.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28004 sec| 635.391 kb