Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quan hệ tình cảm với người đã có vợ có bị xử lý hình sự không?

Quan hệ tình cảm với người đã có vợ có bị xử lý hình sự không?
Theo luật sư, nếu đủ căn cứ xác minh cặp đôi ngoại tình chung sống với nhau như vợ chồng, những người này có thể bị xử phạt hoặc xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Hai ngày nay, mạng xôn xao với hình ảnh một nữ trẻ ôm thắm thiết với đại gia đã có vợ. Thực hư thông tin còn chưa rõ, nhưng dư luận đã đặt ra câu hỏi, nếu nữ ca sĩ có quan hệ tình cảm vị đại gia đã đuề huề vợ con liệu có bị xử lý hay không?

Liên quan đến vấn đề này, Phạm Hồng Kiên (Giám đốc công ty luật Cán Cân Việt) cho biết, theo Nghị định 67/2015/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể tại Điều 48 quy định, người đang có vợ hoặc chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác sẽ bị phạt tiền 1-3 triệu đồng.

Ngoài ra, trường hợp "" mà làm cho quan hệ của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm; làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong 2 bên tự sát… thì người vi phạm sẽ bị xử lý về tội Vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015.

Quan hệ tình cảm với người đã có vợ có bị xử lý hình sự không?
Ảnh minh họa.

Tùy vào tình tiết định khung tăng nặng, mức án thấp nhất với tội danh trên là cải tạo không giam giữ đến 1 năm và cao nhất là phạt tù đến 3 năm.

Bên cạnh đó, những trường hợp đăng tải trên thông tin sai sự thật lên có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vu khống hoặc Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng , viễn thông.

Hành vi cung cấp, thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. Ngoài ra, hành vi còn nhằm mục đích thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng trở lên, gây dư luận xấu hay gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên và có thể bị xử lý hình sự theo Điều 288.

Theo Đời sống & Pháp luật

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/quan-he-tinh-cam-voi-nguoi-da-co-vo-co-bi-xu-ly-hinh-su-khong-a531736.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37208 sec| 634.117 kb