Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây mua bán thận tại Hà Nội

Triệt phá đường dây mua bán thận tại Hà Nội
Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, công an phát hiện 4 trường hợp đang được nuôi và làm thủ tục đợi chờ người mua thận.

Ngày 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Trần Xuân Hiệp (sinh năm 1991; trú tại ngõ Thịnh Hào 3, phường Hàng Bột, quận Đống Đa) và Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1988; trú tại Tôn Đức Thắng, phường Cát Linh, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Triệt phá đường dây mua bán thận tại Hà Nội
Hai đối tượng bị công an bắt giữ trong đường dây mua bán thận. 

Bước đầu, tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận do từng đi bán thận nên các đối tượng biết thủ tục và quy trình mua bán thận.

Sau đó, Hiệp và Phương đã lên mạng tìm người có nhu cầu bán thận với giá 230 triệu đồng một quả. Sau khi thỏa thuận, các đối tượng vào bệnh viện để tìm người mua thận.

Ngày 1/2, các đối tượng đã làm thủ tục mua bán thận cho 2 ca. Hai đối tượng thu của mỗi người mua là 1,1 tỷ đồng. Sau khi trừ các chi phí đóng viện phí, phí xét nghiệm, nuôi ăn ở, tiền cho người bán…, với mỗi trường hợp, 2 đối tượng thu lãi từ 200 đến 300 triệu đồng.

Trước đó, từ công tác nắm bắt tình hình, Công an quận Ba Đình đã phát hiện ổ nhóm hoạt động mua bán thận trên địa bàn nên đã xác lập chuyên án đấu tranh. Ngày 2/2, lực lượng chức năng đã bắt giữ  2 đối tượng Trần Xuân Hiệp và Nguyễn Duy Phương.

Tiến hành đấu tranh khai thác, Hiệp và Phương khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán thận. Ngoài ra, khi khám xét nơi ở của các đối tượng, công an còn phát hiện thêm 4 trường hợp đang được nuôi và làm thủ tục đợi chờ người mua thận.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24696 sec| 633.82 kb