Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

10 'nguyên tắc vàng' nhất định phải nhớ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu

10 'nguyên tắc vàng' nhất định phải nhớ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu
Trong cuộc sống hôn nhân, nhiều cặp đôi quên đi những "nguyên tắc vàng" để duy trì tình yêu hạnh phúc. Dưới đây là những tips giúp hôn nhân gia đình bền chặt hơn.

Thường xuyên "hâm nóng tình cảm"

Dù đang ở giai đoạn nào của mối quan hệ cũng không được mặc kệ. Bạn nên tiếp tục tán tỉnh bạn đời, luôn có ý thức kết nối như đã làm trong những ngày đầu. Vợ chồng phải có những cử chỉ chu đáo, lãng mạn, chẳng hạn viết những lời nhắn dễ thương trong hộp cơm trưa, hỏi những câu thú vị để tìm hiểu nhau sâu hơn hoặc lên kế hoạch hẹn hò độc đáo.

Ngừng so sánh mối quan hệ của bạn với người khác

So sánh là xu hướng tự nhiên của con người. Thỉnh thoảng, suy nghĩ về mối quan hệ của bạn với người khác là bình thường, nhưng dành quá nhiều thời gian để so sánh có thể gây bất lợi cho hạnh phúc. Chúng ta có thể quá bận rộn với việc cố bắt chước những gì một đôi khác làm đến mức không tạo ra kế hoạch chi tiết phù hợp nhất với bạn và vợ/chồng bạn.

10 'nguyên tắc vàng' nhất định phải nhớ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu
Ảnh minh họa.

Không né tránh những điều không thoải mái

Theo nhà trị liệu, nhà tâm lý học và Kurt Smith, sáng lập trung tâm tư vấn Guy Stuff, một trong những lý do chính khiến các cặp vợ chồng phải nhờ chuyên gia hỗ trợ là vì những vấn đề họ bỏ qua. Nhiều người trì hoãn những cuộc trò chuyện để giải quyết mâu thuẫn và bức xúc khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, chuyên gia khuyên hãy đặt ra quy tắc trong mối quan hệ là cả hai không tránh né những điều không thoải mái. Sau đó, hãy bắt đầu thực hành quy tắc này với một số việc nhỏ hơn để khi cần, áp dụng nó với những việc lớn hơn.

Cảm ơn, biết ơn người bạn đời mỗi ngày

Chúng ta nên để ý đến những điều lớn, nhỏ mà bạn đời làm giúp cuộc sống của bạn phong phú hơn. Hãy biết ơn họ hỗ trợ bạn vượt qua nỗi sợ hãi về sức khỏe, khi họ đổ xăng cho bạn. Hãy biến việc bày tỏ lòng biết ơn thành một thói quen hàng ngày.

Minh bạch

10 'nguyên tắc vàng' nhất định phải nhớ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu
Ảnh minh họa.

Nếu chúng ta không minh bạch sẽ có nguy cơ không hòa hợp về cảm xúc với bạn đời. Mối quan hệ không chỉ tồn tại nhờ cảm xúc tích cực. Thực tế cho thấy, chính những trải nghiệm tiêu cực thường khiến hai người xích lại gần nhau hơn. Tính minh bạch cho phép bạn kết nối với bạn đời một cách chân thực.

Coi trọng niềm tin

Nhiều cặp vợ chồng không thực sự coi trọng niềm tin cho đến khi đánh mất nó. Có những việc nhỏ bạn làm mỗi ngày có thể tạo dựng hoặc lấy đi niềm tin. Vì vậy, cần suy ngẫm về hành động bạn làm trong mối quan hệ, cố gắng làm nhiều việc hơn để nuôi dưỡng sự tin tưởng và hạn chế những việc gây đổ vỡ niềm tin.

Đừng chỉ dựa vào

Đôi khi chỉ yêu thôi là chưa đủ. Dani Marrufo, thuộc nhóm trị liệu tâm lý có trụ sở tại Los Angeles thường nhắc khách hàng có nhiều thứ trong một mối quan hệ hơn tình yêu và việc chỉ dựa vào tình yêu sẽ khiến mối quan hệ thiếu ý nghĩa.

Nếu chúng ta chọn bạn đời một cách có chủ ý thì mối quan hệ không chỉ là cảm giác mà còn có tính cách, giá trị. "Hãy dành thời gian xác định lý do tại sao bạn ở bên người này. Khi hai người cãi vã, bạn thấy mình không còn yêu chồng/vợ nữa và việc có thể dựa vào lý do tại sao bạn kết hôn với họ là sự hỗ trợ để có động lực vượt qua xung đột", Dani nói.

10 'nguyên tắc vàng' nhất định phải nhớ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu
Ảnh minh họa.

Đặt mình vào vị trí của đối phương 

Trong cuộc sống có rất nhiều những mối quan hệ khác nhau. Những mối quan hệ, hoàn cảnh của từng người rất có thể sẽ có những khúc mắc ẩn sâu trong nhiều chuyện.

Vì vậy đừng vội phán xét mà hãy biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để cảm thông.

Không "tám" chuyện gia đình

Nhiều người thường có thói quen mang chuyện gia đình, chuyện chăn gối vợ chồng nói cho người khác. Đây là hành động dễ đẩy cuộc của bạn rơi xuống vực.

Không đay nghiến, khơi ngợi lại chuyện quá khứ

Mỗi người đều từng có quá khứ, bạn có , nửa kia cũng vậy. Quan trọng nhất là hiện tại, hai bạn đang đến với nhau.

Nếu là một người khôn ngoan, bạn không nên ghen với quá khứ mà hãy quý trọng hiện tại, khiến đối phương bạn yêu chìm đắm trong tình cảm của hai bạn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47024 sec| 646.539 kb