Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ấm áp những tấm lòng sẻ chia

Ấm áp những tấm lòng sẻ chia
Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và khiến cuộc sống nhiều người trở nên khó khăn, câu chuyện sẻ chia cho người gặp khó thực mang đến nhiều xúc cảm.

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và số người dương tính với Covid-19 tăng khiến nhiều người lo lắng. Đặc biệt, tại TP.HCM, những ca nhiễm thời gian này khiến ai nhìn thấy cũng nhói lòng.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, hằng ngày hằng giờ trên các con đường giữa trung tâm thành phố hay ở miền quê xa xôi có nhiều những hành động đẹp, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn đong đầy yêu thương. Những hình này mang ý nghĩa lan tỏa tích cực trong . Đâu đó là những suất cơm, những cây ATM gạo miễn phí, thùng nước đặt ở các điểm công cộng, phát khẩu trang cho người đi đường, hay siêu thị - cửa hàng 0 đồng… để lại những dư âm tốt đẹp.

Ấm áp những tấm lòng sẻ chia
Các thành viên nhóm thiện nguyện phân loại rau cho vào túi đựng chờ chuyển đến hỗ trợ người dân vùng dịch. Ảnh: Thanh Lâm.

Đại dịch bệnh đến kéo theo biết bao khó khăn với chúng ta. Dịch bệnh khiến mọi người xa nhau vì khoảng cách, nhưng cũng khiến cho con người ta dễ xích lại gần nhau. Bên cạnh những hình ảnh các y bác sĩ, cán bộ tuyến đầu chống dịch, chiến đấu không mệt mỏi ngày đêm tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19, hình ảnh từng đoàn xe viện trợ lương thực thực phẩm, viện trợ nhân lực hướng về miền Nam ruột thịt, hình ảnh người trẻ lao ra đường bất chấp nguy hiểm làm tình nguyện viên, những chuyến bay “giải cứu” công dân từ nước ngoài trở về nhà an toàn và hơn thế là những lá thư thấm đẫm quê, đất nước… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã để lại nhiều cảm xúc khó tả.

Không thể kể hết những hoạt động sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau, nghĩa tình của người với người cùng nhau vượt qua khó khăn. Những hành động xuất phát từ trái tim đến trái tim khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” và sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời, thống nhất chỉ đạo quyết liệt và xuyên suốt của Bộ máy chính trị cùng với sự nỗ lực của mọi người, hy vọng Việt Nam sớm chiến thắng dịch bệnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35805 sec| 625.242 kb