Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bạo hành và giết con: Đừng gọi những người phụ nữ ấy là 'mẹ'!

Bạo hành và giết con: Đừng gọi những người phụ nữ ấy là 'mẹ'!
Người ta vẫn thường ví von về tình mẫu tử thiêng liêng của những người mẹ dành trọn vẹn từng hơi thở để bảo vệ con mình. Ấy vậy mà, có những người mẹ đã đang tâm bạo hành và sát hại con mình, khiến cả cộng đồng vô cùng phẫn nộ, bức xúc. Những người phụ nữ này hoàn toàn không xứng đáng được gọi là “mẹ”.

Bạo hành và giết con: Đừng gọi những người phụ nữ ấy là 'mẹ'!

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi qua, cả cộng đồng giật mình chua xót khi những tin tức về hai đứa trẻ bất hạnh đang lan truyền đến chóng mặt.

Chiều ngày 30/3, một bé gái 3 tuổi (Hà Nội) bị mẹ và bố dượng bạo hành dẫn đến tử vong. Khi nhận được kết quả pháp y, bà ngoại bé gái nghi ngờ, cháu mình đã bị mẹ ruột và bố dượng tra tấn dã man như thời trung cổ trong suốt 24 ngày, khiến cháu tử vong với nhiều vết trương trên cơ thể... Cũng trong ngày 30/3, một bé trai 3 tuổi (Bắc Ninh) cũng bị mẹ ruột sát hại.

Hai đứa trẻ vẫn còn là hai mầm xanh non nớt, chưa kịp tắm những ánh nắng mùa Xuân, chưa kịp tung tăng cắp sách đến trường, và có lẽ cũng chưa kịp cảm nhận cảm giác ấm áp, ngọt ngào của tình mẹ… thì đã bị những người-được-gọi-là-mẹ kia đang tâm tước đoạt sinh mạng.

Những đứa trẻ vô tội kia phải gọi những người phụ nữ này là “mẹ”. Nhưng thực sự không xứng đáng! Xin đừng gọi những con người này là “mẹ”!

Bởi, một người mẹ thực chất sẽ không bao giờ làm hại con mình, sẽ luôn luôn tìm mọi cách, dùng mọi khả năng để bảo vệ con mình. Chứ không phải, chỉ vì những tổn thương tình cảm cá nhân, hay vì những khoái lạc xúc cảm vô nghĩa mà lạnh lùng, xuống tay với con mình. Một cách vô nhân tính.

Mà có lẽ, dùng từ “người phụ nữ” cũng vẫn là quá nhân nhượng với hai trường hợp này. Đã mất nhân tính thì đâu thể gọi như vậy được. Một người bình thường xa lạ, nhìn thấy một đứa trẻ đau đớn, người ta còn cảm thấy xót xa, chứ đừng nói là một người thân ruột thịt, người được xem là có gắn kết thiêng liêng nhất với đứa trẻ.

Người ta vẫn thường nói “Hổ dữ không ăn thịt con”.

So ra, há chẳng phải, hai kẻ sát nhân máu lạnh này thậm chí còn không bằng loài cầm thú hay sao?!

Đó chỉ là những “con quỷ dữ đội lốt người”, trong hình hài của một người phụ nữ đáng lẽ phải thật hiền lương, nhất mực yêu thương gia đình, thì lại là hiện thân của một dòng máu lạnh lùng, một lớp son phấn vô tri, một cách hành xử dã man, thô bạo đến mức không thể chấp nhận.

Nhìn những vết bầm tím, những kết quả giám định thương tích trên thi thể non nớt kia, không ai không khỏi xót xa. Đến khi nghe những lời khai chính ả tự bật ra từ miệng, thì người ta lại càng thêm đau đớn. Đây đích thực là một tội ác tày trời.

Không có bất cứ lý do nào để biện minh!

Đâu đó trong cuộc sống hàng ngày, vẫn thấy hiện hữu hình ảnh những người mẹ không thực sự tỉnh táo, thậm chí, những người mẹ “điên”, nhưng vẫn một lòng bảo vệ con mình, dùng mọi sức mạnh để che chở con mình, mong con khỏe mạnh. Dù bị tước đi lý trí, nhưng họ vẫn hạnh phúc với thiên chức làm mẹ của mình.

Còn hai hình hài với tâm hồn quỷ dữ kia, một chút lương tri của người bình thường cũng không có chứ đừng nhắc đến tấm lòng của một người mẹ. Những tâm hồn quỷ dữ với hành xử tàn nhẫn, man rợ kia hoàn toàn không xứng đáng với chữ “người mẹ”.

Ngay đến những người thân còn không thể chấp nhận dung thứ cho những tội lỗi ác độc kia. Bà ngoại của bé gái 3 tuổi thậm chí còn mong đứa con gái vô nhân tính sớm bị pháp luật trừng trị…

Ai cũng mong những kết cục thích đáng sớm đến với những tội ác như vậy!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36016 sec| 638.406 kb