Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bao nhiêu đám cưới mới thành một hôn nhân?

Bao nhiêu đám cưới mới thành một hôn nhân?
Thôi, đừng tìm kiếm những bữa tiệc cưới một khi chưa học cách sống chung.

Bao nhiêu đám cưới mới thành một hôn nhân?

Bởi nào chả lung linh như bữa tiệc, còn thì cần phải hiểu như những bữa cơm nhà.

Hôn nhân là mồ chôn tình yêu? Tôi cũng từng ngờ nghi như thế. Cho đến lúc gặp vợ mình bây giờ. Nàng đã dạy tôi rằng: Hôn nhân không giết chết tình yêu. Sự nhàm chán, lặp lại hay cả những ảo tưởng mới là thứ giết chết tình yêu.

Trước đám cưới, chúng ta yêu nhau thế nào?

Sau đám cưới, chúng ta yêu nhau ra sao?

Có người, trước đám cưới đã dâng hiến, trọn vẹn xiết bao. Nhưng sau đám cưới lại hờ hững, coi như sự đã rồi, biến cuộc sống vợ chồng, cuộc đời hôn nhân thành thứ trách nhiệm, nghĩa vụ. Tình yêu trước hôn nhân là bao đam mê. Tình yêu sau hôn nhân là cả trời trách nhiệm.

Hôn nhân không giết chết tình yêu. Mà ngược lại, nó là môi trường nuôi lớn tình yêu, biến tình yêu của chúng ta đậm hơn, sâu hơn, xa hơn và đượm đà hơn. Nó khiến người ta không chỉ có yêu, không chỉ có thương mà còn có cả nghĩa vợ chồng, tình cảm gia đình, nhiều khi còn hơn cả máu mủ, ruột thịt. Là hai thân thể này hoà làm một tự lúc nào không hay trong hình hài của đứa con chung, rồi thành ông, thành bà, may mắn có khi thành cụ, thành kị.

Tình yêu trong hôn nhân chết đi bởi sự nhàm chán, lặp lại bởi hai con người trong đó ngừng nỗ lực nuôi dưỡng tình yêu. Hoặc đôi khi, cả bằng những kỳ vọng, ảo tưởng nữa. Là chúng ta cứ bắt đối phương phải yêu ta theo cách này, cách nọ thay vì ta trở thành tình yêu trong họ. Ta ảo tưởng về một người chồng là phải thế này, một người vợ là phải thế kia để rồi thất vọng vì họ đã không như mình kỳ vọng. Mà quên rằng, ta mới chính là người đã tạo ra người chồng này, người vợ ấy. Mà quên đi cả việc mình phải trở thành người vợ, người chồng vừa khít với bạn đời của ta, làm nên một hôn nhân của riêng mình.

Tôi những muốn gửi cho hôn nhân của mọi người vài thứ.

Như hãy nhìn những điều ta đã làm cho nhau thay vì nhìn những điều ta chưa làm cho nhau.

Như hãy để tâm đến nhau thay vì chỉ để ý, chỉ nhìn bằng mắt thay vì bằng tim, bằng lòng khát khao mong một tương lai chung.

Như hãy biết trân quý những phút giây có nhau thay vì kỳ vọng người ta phải như mình muốn mới là đúng.

Bạn cần phải làm bao nhiêu đám cưới để có được một cuộc hôn nhân?

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36803 sec| 625.555 kb