Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chưa nhận tiền thưởng Tết mà vợ chồng tôi đã suýt lôi nhau ra tòa ly hôn

Chưa nhận tiền thưởng Tết mà vợ chồng tôi đã suýt lôi nhau ra tòa ly hôn
Vì chuyện tiền thưởng Tết, biếu nội biếu ngoại bao nhiêu mà vợ chồng tôi đang mâu thuẫn nặng nề. Đến lúc nhận tiền thật, không biết chúng tôi có thống nhất được vấn đề này không?

Chưa nhận tiền thưởng Tết mà vợ chồng tôi đã suýt lôi nhau ra tòa ly hôn
Ảnh minh họa.

Mới cưới chưa tròn một năm mà tôi đã nhận ra chồng mình là người coi trọng bên nội, coi nhẹ bên ngoại. Lúc nào anh cũng nói bố mẹ mình khổ sở, vất vả nuôi dạy anh nên người nên anh phải báo đáp công ơn. Còn tôi là con gái, lấy chồng là theo chồng, bổn phận phải chăm sóc chồng con nên cho bố mẹ bao nhiêu cũng được, không cần phải quá nhiều. Tôi cãi lại thì chồng cho rằng tôi hỗn, dám "bật" lại chồng tanh tách. Mà không "bật" sao được khi anh sai rành rành ra như vậy.

Mỗi lần về nhà ngoại chơi, chồng đều tự chuẩn bị quà bánh cho bố mẹ vợ. Nhưng những món đồ anh mua toàn rẻ tiền, tôi không hài lòng thì tự bỏ tiền túi ra mua lại phần quà khác. Còn về nhà nội, anh ép tôi phải mua quà đắt tiền tặng bố mẹ chồng; có khi còn phải mua đồ tặng cho các cháu chồng nữa. Ức chế quá, tôi bảo chồng muốn mua gì thì mua nhưng bên nội, bên ngoại đều phải đồng đều với nhau, mỗi bên là 1 triệu đồng. Còn anh muốn bánh ngon quà đẹp thì tự bỏ tiền riêng mà mua.

Tuần trước, chồng hỏi tôi về tiền thưởng Tết Nguyên đán. Tôi nói có thể là 10 triệu hoặc hơn. Hai mắt chồng tôi sáng rỡ, anh bảo mình cũng được thưởng tầm đó. Rồi anh tính sẽ biếu bên nội 10 triệu để ông bà mua quần áo, giày dép mới. Biếu anh chồng, người đang sống ở nhà từ đường, 5 triệu để mua cây mai đặt trước sân cho đẹp vào dịp Tết, số tiền còn lại thì mua bánh trái, trà quả cúng tổ tiên. Còn bên ngoại đã có sẵn cây mai rất to rồi, ông bà ngoại cũng có tiền lương hưu nên chúng tôi chỉ cần gửi về 2 triệu thôi, gọi là tấm lòng.

Tôi không chấp nhận chuyện bất công như thế. Vị chi chồng tôi định biếu bên nội sẽ là 15 triệu, còn bên ngoại chỉ có 2 triệu. Như thế là quá thiệt thòi cho bố mẹ tôi.

Thấy thái độ phản bác mạnh mẽ của tôi, chồng giận dữ ôm đồ ra ngoài phòng khách ngủ. Qua bữa cơm ngày hôm sau, anh lại tiếp tục bàn chuyện biếu tiền Tết nội ngoại nhưng vẫn một mực đòi biếu bên nội nhiều hơn gấp đôi, gấp 3 bên ngoại. Bực quá, tôi nói luôn: "Nếu anh vẫn còn thiên vị nội ngoại thì chúng ta ly hôn".

Từ hôm đó đến giờ, chúng tôi không ai nhìn mặt ai, tối ngủ riêng giường. Tôi không biết phải làm sao để chồng bỏ sự thiên vị nội ngoại? Và khi có tiền thưởng Tết, chúng tôi phải thống nhất chuyện này như thế nào để không ai phải bực tức, ảnh hưởng đến không khí ngày Tết đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link nguồn: https://phunuvietnam.vn/chua-nhan-tien-thuong-tet-ma-vo-chong-toi-da-suyt-loi-nhau-ra-toa-ly-hon-20240119134030913.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39858 sec| 634.797 kb