Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mua đồ gia đình, tôi bị cả nhà chồng hùa vào mắng nhiếc

Mua đồ gia đình, tôi bị cả nhà chồng hùa vào mắng nhiếc
Khi nhận hàng, tôi hớn hở khoe với bố mẹ chồng. Không ngờ bị cả nhà hùa vào mắng đến vuốt mặt không kịp.

Mua đồ gia đình, tôi bị cả nhà chồng hùa vào mắng nhiếc
Ảnh minh họa.

Trước đây, bố mẹ chồng cũng thương tôi lắm, đi đâu cũng khoe tôi là con dâu hiền thảo. Tôi cũng cố gắng sống theo ý ông bà, chiều theo ông bà từ sở thích đến nhu cầu cá nhân. Ví dụ biết bố chồng thích xe đạp thể thao, tôi bấm bụng trích 20 triệu mua tặng ông một chiếc xịn. Biết mẹ chồng thích đeo trang sức, tôi mua tặng bà một sợi dây chuyền hơn 10 triệu. Công việc nhà cửa, tôi cũng lo chu toàn, không để thiếu sót hay điều gì đáng chê trách.

Nhưng từ khi nhà có em dâu, là con nhà giàu có, tôi luôn có cảm tưởng mình bị bố mẹ chồng ghét bỏ. Ông bà thích em dâu hơn tôi nhiều, thay vì khoe tôi, ông bà đi khoe con dâu mới. Mở miệng ra lại bảo con dâu mới cho tiền đi du lịch, mua tặng quà bánh đắt tiền, mỗi lần về thăm quê là cho ông bà vài triệu để tiêu vặt. Tôi nghe được, chạnh lòng lắm.

2 năm nay, kinh tế khó khăn, chồng tôi thất nghiệp, phải bươn chải nhiều việc khác nhau để kiếm thêm thu nhập. Chúng tôi còn phải lo cho con nhỏ nên cũng không còn dư dả mà biếu tiền ông bà nữa. Dù ông bà vẫn giúp tôi trông cháu, vẫn trò chuyện bình thường nhưng cứ nghe ông bà nhắc đến em dâu bằng giọng trìu mến, tôi lại thấy tủi thân.

Tháng trước, em dâu về nhà, khóc kể với bố mẹ chồng; bảo chồng vô tâm, em ấy không thể chịu đựng nổi nữa. Em chồng thì trách vợ tiểu thư, nấu bữa cơm cũng không ngon lành, toàn phải đi ăn ngoài. Em chồng còn bảo vợ phải về học hỏi tôi trong chuyện nhà cửa, bếp núc. Bố mẹ chồng tôi cũng lựa lời khuyên can vợ chồng họ nhưng nghe đâu, họ vẫn căng thẳng, giận hờn lắm. Sáng chủ nhật, em chồng về nhà, vẻ mặt chán nản, còn nói muốn ly hôn.

Trưa đó, tôi nhận được gói hàng mà mình đặt online. Một set đồ gồm áo bố, váy mẹ và váy bé gái. Mở ra xem, tôi hớn hở, thích thú khoe với bố mẹ chồng. Nào ngờ, ông bà lớn tiếng mắng tôi một trận vuốt mặt không kịp.

Bố chồng nói tôi vô ý, thấy vợ chồng em chồng đang cãi vã, căng thẳng mà còn cố tình đặt đồ gia đình về mặc, định móc mỉa ai? Ông bảo tôi cất ngay đồ đó, không được mặc, kể cả vào dịp Tết.

Tôi thu dọn lại áo váy mà buồn rơi nước mắt, chỉ biết lặng lẽ ôm con vào phòng riêng khóc một mình. Chồng cũng cho rằng tôi vô ý, gia đình em chồng đang trên bờ vực đổ vỡ thì vợ chồng tôi cũng không nên khoe hạnh phúc làm gì. Nhưng tôi không có ý đó, tôi chỉ là muốn mặc đồ gia đình, chụp ảnh Tết thôi, sao mọi người lại nghĩ xấu cho tôi? Chẳng lẽ mua đồ gia đình là sai sao?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link nguồn: https://phunuvietnam.vn/mua-do-gia-dinh-toi-bi-ca-nha-chong-hua-vao-mang-nhiec-20231225195523865.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36209 sec| 633.703 kb