Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cơ quan ngoại giao làm việc với Đức tháo gỡ vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới

Cơ quan ngoại giao làm việc với Đức tháo gỡ vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới
Sáng nay (28/7), Bộ Ngoại giao Việt Nam làm việc với Đại sứ quán Đức nhằm nhanh chóng giải quyết vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới của Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, đại diện Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ Ngoại giao đã gửi công hàm đề nghị phía Đức hỗ trợ tháo gỡ vấn đề liên quan đến hộ chiếu mới. Đồng thời, trong sáng nay, Bộ có buổi làm việc với Đại sứ quán Đức để sớm giải quyết vấn đề này.

Bộ Ngoại giao sẽ thông tin đầy đủ đến công dân khi có kết quả sau buổi làm việc.

Trước đó, ngày 27/7, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam công bố trên trang web chính thức, kể từ thời điểm này, cơ quan đại diện của Đức không cấp thị thực nhập cảnh hoặc quá cảnh Đức (loại C hoặc D) đối với hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than (có hiệu lực từ 1/7/2022), có số serial bắt đầu bằng ký tự "P".

Do đó, công dân Việt Nam sở hữu hộ chiếu mẫu mới màu xanh tím than hiện sẽ không nộp hồ sơ xin thị thực nhập cảnh loại C hoặc D vào Đức.

Đại sứ quán Đức cũng cảnh báo rằng, nếu công dân Việt Nam đã được cấp thị thực vào quyển hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới thì "không nên tới Đức" vì có nguy cơ sẽ bị từ chối nhập cảnh tại biên giới.

Theo TTXVN, cảnh sát liên bang Đức ngày 27/7 cũng đã ra thông báo Đức sẽ không cấp thị thực C và D cho những người mang hộ chiếu Việt Nam mẫu mới. Những nước Schengen khi cấp thị thực ngắn hạn phải loại Đức ra khỏi khu vực hiệu lực của thị thực.

TTXVN cũng dẫn lời ông Chu Tuấn Đức, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, cho biết Đại sứ quán đã nắm được thông tin và ngay lập tức phối hợp với các cơ quan hữu quan tại Việt Nam để xúc tiến giải quyết các vấn đề liên quan.

Đại sứ quán cũng đã liên hệ đề nghị gặp đại diện Bộ Ngoại giao Đức và Cảnh sát liên bang Đức để trao đổi cụ thể nhằm nhanh chóng tháo gỡ vấn đề.

Theo Báo Chính phủ

Link nguồn: https://baochinhphu.vn/co-quan-ngoai-giao-dang-lam-viec-voi-phia-duc-thao-go-van-de-lien-quan-den-ho-chieu-moi-10222072811175576.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36804 sec| 629.867 kb