Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Di dời khẩn cấp 160 người dân khu tập thể cũ để tránh bão Yagi

Hà Nội: Di dời khẩn cấp 160 người dân khu tập thể cũ để tránh bão Yagi
Nhà tập thể A7 hiện có 48 hộ với 160 người dân cư trú, trong đó có nhiều người già, trẻ em và cả người ốm đau, sức khỏe yếu. Sau khi được lực lượng chức năng, tuyên truyền vận động, 100% các hộ dân đã đồng thuận, ủng hộ phương án sơ tán và thực hiện ngay trong tối ngày 6/9.

Ngày 7/9, Công an TP.Hà Nội thông tin, để chủ động ứng phó và đảm bảo an toàn cho người và tài sản trước siêu bão Yagi cơn bão số 3, căn cứ tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của nhà tập thể A7 tại ngõ 22 phố Nguyễn Chính, phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai đã quyết định chủ trương tạm thời sơ tán và di dời tài sản đối với các hộ dân tại nhà A7.

Hà Nội: Di dời khẩn cấp 160 người dân khu tập thể cũ để tránh bão Yagi
Lãnh đạo quận Hoàng Mai trực tiếp cùng lực lượng chức năng và người dân triển khai phương án di dời. Ảnh: Công an TP.Hà Nội 

Theo đó, ngay trong tối 6/9, đồng chí Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã chủ trì cuộc họp với thành phần gồm các phòng, ban, ngành, đơn vị của Quận và phường Tân Mai, giao nhiệm vụ trực tiếp, cụ thể đến các đơn vị để thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất.

Ban chỉ huy CAQ Hoàng Mai đã trực tiếp có mặt tại địa bàn chỉ đạo CBCS phối hợp các ban, ngành đoàn thể, cán bộ dân phố chuẩn bị địa điểm sơ tán cho người dân tại Trường Tiểu học Tân Mai với đầy đủ vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho người dân sơ tán.

Lực lương Công an cơ sở trực tiếp cùng các lực lượng chức năng của quận Hoàng Mai và phường Tân Mai đến các hộ dân để vận động tuyên truyền nhân dân khẩn trương thực hiện việc sơ tán, di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm, đến nơi an toàn.

Hà Nội: Di dời khẩn cấp 160 người dân khu tập thể cũ để tránh bão Yagi
Người dân được hỗ trợ di chuyển đến nơi tránh bão an toàn. Ảnh: Công an TP.Hà Nội 

Theo rà soát, thống kê, nhà tập thể A7 hiện có 48 hộ với 160 người dân cư trú, trong đó có nhiều người già, trẻ em và cả người ốm đau, sức khỏe yếu. Sau khi được lực lượng chức năng, tuyên truyền vận động, 100% các hộ dân đã đồng thuận, ủng hộ phương án sơ tán và thực hiện ngay trong tối ngày 6/9. Đến 22h cùng ngày, toàn bộ người dân thuộc Nhà A7 tập thể Tân Mai đã hoàn thành việc sơ tán, di dời tài sản. 

Hiện các đơn vị nghiệp vụ CAQ và CAP Tân Mai đã bố trí xong lực lượng thực hiện phương án bảo đảm ANTT tại địa điểm sơ tán, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân ổn định sau khi tan bão.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.26930 sec| 635.055 kb