Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tiếp tục là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa Nhà nước - Nhân dân - Doanh nghiệp

Tiếp tục là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa Nhà nước - Nhân dân - Doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 22 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (2/3/2001 – 2/3/2023), ĐS&PL/NĐT lắng nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam.

NĐT: Thưa Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền, Tạp chí Đời sống và Pháp luật là cơ quan ngôn luận của Hội Luật gia Việt Nam, trong suốt 22 năm, xin ông đánh giá về vai trò của tạp chí đối với công tác Hội nói riêng và công tác tuyên truyền pháp luật, chính sách của Đảng nói chung? 

Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền: Có thể khẳng định, trải qua 22 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, Báo Đời sống và Pháp luật nay là Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của Hội Luật gia Việt Nam. Là cơ quan ngôn luận của Hội, trong suốt chặng đường phát triển, từ những khó khăn ban đầu, đến nay đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã phát triển vượt bậc cả về chất và lượng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tạp chí Đời sống và Pháp luật luôn tiên phong, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực vào việc tuyên truyền các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban thường vụ và Ban thường trực Trung ương Hội.

Tiếp tục là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa Nhà nước - Nhân dân - Doanh nghiệp
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền mong muốn Tạp chí Đời sống và Pháp luật là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan hữu quan (Ảnh: Hữu Thắng).

Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã đăng tải nhiều tin, bài tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động của Trung ương Hội và các cấp Hội Luật gia; nội dung nhiều bài có chất lượng, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của . Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Trung ương Hội, trong năm 2022, Tạp chí cũng đã mở thêm chuyên mục về Xây dựng Nhà nước pháp quyền chủ nghĩa trên tạp chí điện tử góp phần tuyên truyền về Nghị quyết số 27-NQ/TW về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới...

Cùng với đó, ngày 01/7/2022, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 14-CT/TW về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong tình hình mới. Sau khi có Chỉ thị số 14, Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã rất tích cực, làm tốt công tác đưa tin tuyên truyền sâu rộng tới các cấp Hội Luật gia trên khắp cả nước trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 14.

NĐT: Ngày 1/4/2020, Báo Đời sống và Pháp luật chính thức chuyển đổi sang tạp chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến 2025, là lãnh đạo Hội, ông đánh giá như thế nào về sự chuyển đổi của Tạp chí Đời sống và Pháp luật?

Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền: Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Thường trực Trung ương Hội, các cơ quan báo chí của Hội đã nghiêm túc triển khai thực hiện tốt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Báo Đời sống và Pháp luật là một trong những đơn vị đầu tiên hoàn thành việc chuyển đổi thành Tạp chí Đời sống và Pháp luật được các cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí đánh giá cao. Báo đã xây dựng mô hình hoạt động mới, chuyển đổi cơ cấu tổ chức theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, xây dựng giao diện mới của báo điện tử, thiết kế lại maket của báo in theo đề án quy hoạch báo chí.

Lãnh đạo Hội chúng tôi cũng ghi nhận và biểu dương những sự thay đổi tích cực của Tạp chí Đời sống và Pháp luật cả về nội dung, hình thức. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên ngày 2/3/2021, Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đã có thành tích trong công tác thực hiện quy hoạch báo chí theo Quyết định Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ và công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Đến nay, gần 3 năm thực hiện quy hoạch báo chí, chúng tôi – cơ quan chủ quản trực tiếp của Tạp chí vẫn luôn dõi theo những bước đi của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và ghi nhận những kết quả bước đầu của Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Tiếp tục là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa Nhà nước - Nhân dân - Doanh nghiệp
Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do đã có thành tích trong công tác thực hiện quy hoạch báo chí.

NĐT: Trong thời gian tới, xin Chủ tịch cho biết Tạp chí Đời sống và Pháp luật cần phải làm gì để ngày càng vươn xa hơn, nhận được sự tin yêu của bạn đọc cả nước?

Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền: Bên cạnh công tác chuyên môn, có những tin, bài chất lượng phục vụ bạn đọc cả nước, những năm qua Tạp chí Đời sống và Pháp luật cũng luôn đề cao trách nhiệm xã hội, thực hiện các hoạt động tri ân “đền ơn đáp nghĩa”, “lá lành đùm lá rách”, phối hợp với Trung ương Hội, các đơn vị xây nhà tình nghĩa, mang áo ấm, chăn ấm đến trẻ em vùng cao... Từ địa đầu Tổ quốc cho đến vùng biển đảo xa xôi cũng đều có sự góp mặt của cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên Đời sống và Pháp luật. Có thể thấy, ở bất cứ đâu, từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn, từ Trường Sa đến những ngôi trường vùng cao đều in dấu chân của phóng viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Tiếp tục là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa Nhà nước - Nhân dân - Doanh nghiệp
PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật đang tác nghiệp.

Với những gì Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã gây dựng, thời gian tới Tạp chí cần phải nâng cao nghiệp vụ, đào tạo đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội, đưa những nội dung tuyên truyền về chính sách, pháp luật, trợ giúp pháp lý, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng đến gần hơn với bạn đọc gần xa. Đặc biệt là trong việc định hướng dư luận xã hội, tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Cùng với đó, Ban Biên tập tạp chí cũng cần thường xuyên nhắc nhở, nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, nhất là trong thời kỳ bùng nổ , đòi hỏi mỗi người làm báo cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng; tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch chống phá Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... tạo ra những ấn phẩm bổ ích cho xã hội.

NĐT: Xin Chủ tịch về kỳ vọng đối với sự phát triển của Tạp chí Đời sống và Pháp luật trong thời gian tới?

Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền: Lãnh đạo Hội luôn đặt niềm tin vào hoạt động của Tạp chí Đời sống và Pháp luật. Trong thời gian tới, tôi đề nghị tạp chí tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chuyển tải chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền sâu rộng hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Tiếp tục là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa Nhà nước - Nhân dân - Doanh nghiệp
Dấu chân của PV Tạp chí Đời sống và Pháp luật có mặt ở mọi nơi.

Tôi mong muốn Tạp chí Đời sống và Pháp luật luôn phát huy được thế mạnh của mình, tiếp tục là cầu nối vững chắc về chính sách pháp luật giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan hữu quan để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Luật gia Việt Nam.

Chúc cho tập thể đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật luôn giữ được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết với nghề, đem đến cho bạn đọc những tác phẩm sâu sắc, ý nghĩa.

NĐT: Xin cảm ơn Chủ tịch.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37849 sec| 670.609 kb