Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

10 hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền chở hơn 3.700 người ở Nhật Bản

10 hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền chở hơn 3.700 người ở Nhật Bản
Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận 10 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess neo đậu ngoài, tại cảng Yokohama – Nhật Bản.

Ngày 4/2, giới chức Nhật Bản đã cách ly một con tàu du lịch, đồng thời kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm đối với khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn, tại cảng Yokohama – Nhật Bản.

Người đàn ông 80 tuổi đã đi trên tàu do Carnival Japan điều hành đến thành phố Yokohama ngày 20/1 và trở lại Hong Kong ngày 25/1 trước khi bị phát hiện nhiễm virus corona.

10 hành khách nhiễm virus corona trên du thuyền chở hơn 3.700 người ở Nhật Bản
Các nhân viên y tế Nhật Bản có mặt trên du thuyền Diamond Princess để kiểm tra sức khỏe gần 3.700 người. Ảnh: Twitter/@daxa_tw.

Tới ngày 5/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản xác nhận kết quả xét nghiệm có 10 hành khách trên tàu trên đã dương tính với virus corona. 

"10 người dương tính với virus corona sẽ được Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đưa lên bờ để được chăm sóc y tế tại các bệnh viện địa phương", Công ty Princess Cruises khẳng định, đồng thời cho biết thêm rằng du thuyền trên sẽ bị cách ly ít nhất 14 ngày theo yêu cầu của Bộ Y tế Nhật Bản.

Carnival Japan xác nhận du thuyền Diamond Princess đã bị giữ chân trong 24 giờ để các nhà chức trách kiểm tra sức khỏe của tất cả 2.666 khách và 1.045 thủy thủ đoàn. Khoảng một nửa số người trên tàu là người Nhật, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Trước đó, kể từ ngày 1/2, Nhật Bản đã cấm các công dân nước ngoài từng đến Hồ Bắc (Trung Quốc) trong những tuần gần đây, cũng như những người mang hộ chiếu Trung Quốc được cấp ở Hồ Bắc. Du khách biểu hiện triệu chứng của virus mới cũng bị cấm nhập cảnh.

Hiện tại, một số quốc gia như Mỹ và Australia đã từ chối nhập cảnh với tất cả công dân nước ngoài đến từ Trung Quốc.

Sau khi bùng phát tại thanh phố Vũ Hán (Trung Quốc) hồi tháng 12/2019, virus corona chủng mới tính đến hiện tại đã lây nhiễm hơn 24.300 người trên toàn thế giới, cướp đi sinh mạng của 492 người.

Trong khi đó, vào ngày 4/2, người phát ngôn Morgan Bell của hãng hàng không WestJet (Canada) cho biết một chuyến bay của họ, đi từ Canada đến Jamaica, buộc phải quay đầu lại vì trò đùa virus corona của một hành khách.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35475 sec| 633.742 kb