Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

10 năm hoạt động, 2 năm bù lỗ, Hồng Vân tuyên bố đóng cửa Super Bowl

10 năm hoạt động, 2 năm bù lỗ, Hồng Vân tuyên bố đóng cửa Super Bowl
Sau 2 năm hoạt động thua lỗ, NSND Hồng Vân buộc lòng tuyên bố đóng cửa sân khấu kịch Hồng Vân – đứa con nhiều tâm huyết của mình.

Ngày 25/2, thông tin sân khấu kịch Super Bowl của NSND Hồng Vân chính thức đóng cửa sau 10 năm hoạt động khiến nhiều người bất ngờ. Bất ngờ bởi lẽ đây được biết đến là đứa con tinh thần đầy tâm huyết của NSND Hồng Vân, là cái nôi đã đào tạo ra không ít tên tuổi như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng...

10 năm hoạt động, 2 năm bù lỗ, Hồng Vân tuyên bố đóng cửa Super Bowl
Nhà hát kịch Hồng Vân là cái nôi đào tạo nhiều trẻ.

Người ta nhớ về lý do sân khấu kịch này ra đời cách đây 10 năm. Vào thời điểm đó, khi Superbowl chính thức khai trương, Hồng Vân đã nói bên cạnh việc phục vụ cho khán giả trong nước, chị cũng muốn giới thiệu văn hoá Việt đến cho du khách nước ngoài thông qua việc biểu diễn ca nhạc, và kịch nói.

Không chỉ bằng lời nói, NSND Hồng Vân đã bắt tay hiện thực hóa điều này bằng cách chọn lựa dàn có khả năng diễn xuất, có vốn tiếng anh lưu loát. Bên cạnh đó, việc đưa vào nhiều thử nghiệm mới về kịch bản, cập nhật theo xu hướng thị trường cũng là con đường NSND Hồng Vân và an hem nghệ sĩ phải làm để chiếm được cảm tình của khán giả. Điều này vô cùng mới mẻ, lạ lẫm nên việc tiến hành cũng không phải chuyện dễ dàng. Chúng cũng cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hồng Vân nhằm duy trì và phát triển sân khấu kịch truyền thống của Việt Nam.

Tuy nhiên, cố gắng là một chuyện, thị hiếu của khách hàng lại là chuyện khác. Nếu như 8 năm trước, sân khấu kịch vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả, dù không phải là thời hoàng kim nhưng những khoản thu về vẫn đủ để Hồng Vân và anh chị em nghệ sĩ tiếp tục lạc quan theo nghề.

Thì 2 năm nay, việc tăng giá thuê sân khấu, sự bùng nổ của gameshow truyền hình cùng với sự đầu tư của các rạp chiếu phim khiến sân khấu kịch không còn chỗ đứng. 272 ghế, con số đó không phải là nhiều đối với một rạp chiếu phim nhưng chưa bao giờ là kín đối với sân khấu kịch Superbowl.

Đó là chưa kể nếu không trúng vào dịp lễ Tết, sân khấu chỉ sáng đèn vào hai ngày cuối tuần. Bù lỗ là điều tất yếu.

Theo lời NSND Hồng Vân, dù đã nhận được sự san sẻ từ anh chị em nghệ sĩ về cát-xê nhưng mỗi tháng chị phải bù lỗ khoảng 100 triệu đồng cho Superbowl và chuyện đó kéo dài suốt 2 năm nay. Vậy nên đóng cửa là điều không thể tránh khỏi.

Sau khi thông tin sân khấu đóng cửa, rất nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc nuối với nơi từng gắn bó rất nhiều kỷ niệm.

Ngay sau khi biết tin NSND Hồng Vân phải đóng cửa sân khấu kịch vì thua lỗ, một số đã lên tiếng động viên và thể hiện nỗi xót xa. Hiếu Hiền khẳng định NSND Hồng Vân rất tâm huyết với Superbowl. Do đó việc chị phải đóng cửa "đứa con" của mình khiến nam diễn viên không khỏi bàng hoàng.

Trong khi đó, nghệ sĩ Hạnh Thuý : "Một cánh cửa đóng lại, nhiều cánh cửa huy hoàng sáng lạn khác sẽ mở ra". Hồng Vân sẽ mở thêm nhiều cánh cửa khác nhé!

Chuẩn bị sức mà mở cửa mới nhe! Nói chứ có chút bâng khuâng vì đã được gắn bó một thời gian với nơi ấy..."

10 năm hoạt động, 2 năm bù lỗ, Hồng Vân tuyên bố đóng cửa Super Bowl
Diễn viên trẻ Trình Duy Anh chia sẻ dòng đầy tiếc nuối.

Diễn viên trẻ Trịnh Duy Anh cũng chia sẻ: "Tạm biệt nhé, sân khấu Superbowl. Cả một trời kỉ niệm khi viết những dòng này ùa về khi chúng tôi là những người trẻ "ăn dầm nằm dề" gắn bó ở ngôi nhà ấy suốt bao tháng năm học tập bắt đầu nghiệp diễn. Biết rằng quy luật của cuộc sống vốn là như thế, cuộc vui nào cũng đến lúc tan, nhưng trong lòng mỗi người vẫn có những vấn vương của riêng mình. Chỉ mong đại gia đình sân khấu kịch Hồng Vân vững tinh thần, mạnh ý chí vượt qua cơn sóng lớn. Hi vọng, khi cánh cửa này đóng lại, một chân trời mới sẽ mở ra với thật nhiều thành công đến với tất cả chúng ta. Niềm tin về một thời huy hoàng trở lại vẫn luôn mãnh liệt...".

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17103 sec| 642.047 kb