Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

10 ô tô đâm nhau trên cao tốc do khói mù mịt: Lỗi thuộc về ai?

10 ô tô đâm nhau trên cao tốc do khói mù mịt: Lỗi thuộc về ai?
Vụ tông xe liên hoàn trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến nhiều người bị thương, nhiều ôtô hư hỏng nặng chiều 3/4 được xác định nguyên nhân khởi nguồn từ khói đốt đồng tràn qua đường cao tốc khiến tài xế bị hạn chế tầm nhìn.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam- VEC thông tin, vào hồi 15h05 ngày 3/4, tại Km 20+300 trên tuyến cao tốc TP.HCM– Long Thành – Dầu Giây (ở cả hai hướng), đã xảy ra các vụ va chạm liên hoàn giữa 10 ô tô (1 vụ va chạm giữa 6 xe bên phải tuyến hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai; 2 vụ va chạm giữa 4 xe bên trái tuyến hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM).

Trung tâm điều hành đường cao tốc đã điều động nhân viên tuần tra xử lý sự cố, đồng thời thông tin lên các bảng điện tử dọc tuyến để thông báo đến phương tiện chuẩn bị lưu thông qua đoạn tuyến trên và phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý.

Vụ tông xe liên hoàn trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến nhiều người bị thương, nhiều ôtô hư hỏng nặng chiều 3/4 được xác định nguyên nhân khởi nguồn từ khói đốt đồng tràn qua đường cao tốc khiến tài xế bị hạn chế tầm nhìn dẫn đến tai nạn.

Luật sư Trần Bá Học (Đoàn TP.HCM) cho rằng hành động đốt đồng tạo nên khói mù mịt của người dân là hành vi vi phạm pháp luật về PCCC. 

10 ô tô đâm nhau trên cao tốc do khói mù mịt: Lỗi thuộc về ai?
Vụ tai nạn liên hoàn đã làm một số phương tiện nát bét

Tuy nhiên, để xem xét toàn diện nguyên nhân gây nên tai nạn giao thông liên hoàn trên đường cao tốc thì phải điều tra để làm rõ.

Cụ thể là khi điều khiển xe, các lái xe có giữ khoảng cách an toàn hay không, vì nguyên nhân gây ra tai nạn có thể có lỗi hỗn hợp từ nhiều phía. 

Trong khi đó, luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, trong trường hợp này thuộc về người lái xe nên họ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình vì khi đi đến đoạn đường có mây mù hoặc khói hạn chế tầm nhìn thì lái xe phải có tín hiệu khẩn cấp, sau đó tấp vào lề đường. 

Cùng quan điểm với luật sư Tuấn, luật sư Phạm Tấn Thuấn cho rằng khói không phải là sự kiện bất khả kháng, không phải sự kiện bất ngờ, vì vậy ai gây ra tai nạn thì người đó chịu trách nhiệm. 

Ở góc nhìn khác, luật sư Bùi Quang Nghiêm (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng những trường hợp như thế này là lỗi hỗn hợp từ nhiều phía. Trong trường hợp để khói mù mịt hạn chế tầm nhìn của người lái xe mà ban quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây không có biện pháp ngay lập tức cảnh báo, ngăn chặn dẫn đến người điều khiển phương tiện gặp tình huống bất trắc như kể trên cũng có lỗi. 

Lan Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15680 sec| 634.781 kb