Tối ngày 13/2, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Nguyễn Thanh Đề cho biết đã có 16 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2, sau thời gian cho nghỉ học vì lo ngại dịch bệnh COVID-19 (nCoV).
Cụ thể gồm: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai.
Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2.
Trước đó, 63 tỉnh, thành phố đã quyết định cho học sinh nghỉ học, nhiều địa phương cho nghỉ đến hết ngày 16/2 để bảo đảm an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
Ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn từ Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có công văn gửi giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.
Các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh, hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.
Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp nhiễm bệnh, ngoài yêu cầu trên, cần tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.
Các trường hợp nhiễm bệnh phải được tiến hành cách ly và không phát sinh ca nhiễm mới.
Cũng trong chiều 13/2, tại Hội nghị trực tuyến về tuyển sinh với sự tham dự của các sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục đại học của cả nước, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, về thời điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020, thì hiện bộ GD-ĐT đang rất sát sao diễn biến dịch Covid-19 để có chỉ đạo kịp thời. Tại thời điểm này, bộ vẫn chỉ đạo các nhà trường bám sát công tác phòng chống dịch bệnh, cùng với việc lên phương án bảo đảm chương trình giáo dục.