Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Học sinh có thể chuẩn bị được trở lại trường sau kỳ nghỉ dài chống dịch corona

Hà Nội: Học sinh có thể chuẩn bị được trở lại trường sau kỳ nghỉ dài chống dịch corona
Trong thời gian tới, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể sẽ được đi học lại. Hiện các trường học đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch corona (Covid-19), sẵn sàng đón học sinh quay trở lại.

Chiều ngày 10/2, tại cuộc họp ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Nội, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho hay, nếu hết tuần này, tình hình dịch không diễn biến xấu đi, Hà Nội sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Hà Nội: Học sinh có thể chuẩn bị được trở lại trường sau kỳ nghỉ dài chống dịch corona
Các trường học đã tiến hành nhiều đợt khử trùng. Ảnh: NĐT

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Trong thời gian học sinh nghỉ học, các bộ phận cán bộ, nhân viên vẫn hoạt động bình thường. Công tác vệ sinh vẫn được tiến hành thường xuyên, tính đến hôm nay, trường đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, khử trùng toàn bộ hai lần, chuẩn bị cuối tuần này sẽ tiến hành khử khuẩn một lần nữa để đón học sinh trở lại trường.

Về việc công tác chủ động phòng dịch, không phải đến bây giờ, mà chúng tôi đã cung cấp những thông tin cần thiết trực tiếp hoặc qua kênh online đến học sinh hoặc kết hợp với phụ huynh, nhờ phụ huynh phối hợp với nhà trường để hướng dẫn học sinh biết cách tự bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng.

Bên cạnh đó, chúng tôi trang bị hệ thống cung cấp nước sạch và chuẩn bị xà phòng diệt khuẩn cho học sinh rửa tay thường xuyên, đảm bảo cho học sinh phòng chống dịch tốt nhất khi quay trở lại trường học”, ông Nhâm cho hay.

Hà Nội: Học sinh có thể chuẩn bị được trở lại trường sau kỳ nghỉ dài chống dịch corona
Phun thuốc khử trùng tại một trường học ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: PLO

Bà Vũ Huyền Tâm, Hiệu trưởng trường mầm non Vườn Xanh Nam Đô (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng : “Trong suốt kỳ nghỉ kéo dài hai tuần vừa qua, chúng tôi vẫn duy trì công tác vệ sinh trong môi trường học tập, sinh hoạt của học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên. Trường đã tiến hành phun khử khuẩn bằng Cloramin B hai lần theo hướng dẫn của phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai, đồng thời, phổ biến những kiến thức phòng chống dịch đến đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên trong trường”.

Ở một diễn biến liên quan, chiều 12/2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn đồng ý cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh này đi học lại từ thứ Hai ngày 17/2.

Trong thời gian học sinh nghỉ học từ ngày 3/2, các trường học ở tỉnh này đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành khử trùng môi trường tại các trường học, triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh do Covid-19, đảm bảo môi trường an toàn.

Trước đó, Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên được bộ Y tế công bố dịch bệnh do Covid-19 gây ra. Khánh Hòa cũng là một trong ba tỉnh xảy ra dịch bệnh do Covid-19 gây ra được đưa vào quyết định của Thủ tướng khi công bố dịch bệnh trên toàn quốc.

Ngày 4/2, nữ bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Khánh Hòa đã được xuất viện sau khi được điều trị khỏi. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp khác nhiễm Covid-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56056 sec| 634.172 kb