Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

4 cầu thủ nhí được đưa ra ngoài, công tác giải cứu lại gặp khó khăn

4 cầu thủ nhí được đưa ra ngoài, công tác giải cứu lại gặp khó khăn
4 cậu bé đã được giải thoát an toàn vào tối ngày 8/7. Tuy nhiên, một khó khăn lại đến với những người cứu hộ tại Thái Lan khi rạng sáng nay, ở Chiang Rai trời lại đổ mưa nặng hạt.

Chiều ngày 8/7, các hoạt động giải cứu đã được tiến hành, và vào khoảng 17h30 chiều (giờ địa phương), cậu bé đầu tiên đã thoát ra ngoài cùng thợ lặn cứu hộ.

Tại cuộc họp báo ngay sau khi thông tin các em nhỏ bắt đầu được đưa ra khỏi hang Tham Luang, ông Narongsak, chỉ huy trưởng chiến dịch cứu hộ cho biết “chiến dịch giải cứu đã thành công hơn mong đợi”.

4 cầu thủ nhí được đưa ra ngoài, công tác giải cứu lại gặp khó khăn
Lực lượng cứu hộ vào hang đưa các cậu bé ra ngoài

4 cậu bé đã được giải thoát an toàn vào tối ngày 8/7. Sau khi kiểm tra , các em được đưa đến bệnh viện tỉnh Chiang Rai, cách hang Tham Luang khoảng 70km để chăm sóc. Tất cả các em nhỏ đều được vận chuyển bằng máy bay trực thăng và di chuyển mất khoảng 15 phút. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng đã đưa được thêm 4 em khác tới vị trí an toàn hơn trong hang.

Mọi người có mặt đã  vỗ tay reo hò khi nghe Ông Narongsak Osottanakorn thông báo chiến dịch thành công.

Được biết, phải mất ít nhất 10 tiếng để đưa được các bình oxy vào hang và sau đó đưa các em còn lại ra ngoài.

Trên fanpage chính thức, lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân hoàng gia Thái Lan thông báo nhiệm vụ ngày chủ nhật của họ đã kết thúc. Họ chúc mọi người ngủ ngon và có giấc mơ đẹp. 

Danh tính một trong những cậu bé đầu tiên thoát ra ngoài là Mongkol Boonpiem, 13 tuổi, theo các nguồn tin tại hiện trường.

4 cầu thủ nhí được đưa ra ngoài, công tác giải cứu lại gặp khó khăn
Xe cứu thương chờ sẵn bên ngoài cửa hang.

Trước đó, đội bóng nhí có tên "Lợn Hoang" gồm 12 thành viên cùng người huấn luyện viên đã bị mắc kẹt trong hang Tham Luang từ hôm 23/6 và không thể thoát ra khỏi đây do mực nước dâng cao.

Hiện hoạt động giải cứu vẫn đang được tiến hành khẩn trương, phòng trường hợp thời tiết có thể chuyển biến xấu.

Hiện tại, các công việc cứu hộ đã được dừng lại trong đêm 8/7 do các trang thiết bị cần thiết để giải cứu cho các em nhỏ đã sử dụng hết. Các bình oxy cũng cần phải nạp thêm. Tuy nhiên, một khó khăn lại đến với những người cứu hộ tại Thái Lan khi rạng sáng nay, ở Chiang Rai trời lại đổ mưa nặng hạt. Dự kiến, trong sáng 9/7,Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ tới trực tiếp hiện trường để thị sát cũng như động viên các nhóm cứu hộ.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14696 sec| 634.461 kb