Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

4 nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe rước dâu giờ ra sao?

4 nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe rước dâu giờ ra sao?
“Bé gái khoảng 6 tuổi tỉnh rồi. Bác sĩ đã khâu xong vết thương hàm mặt của em. Bệnh nhân nam gần 70 tuổi chiều nay đã mở mắt khi nghe có tiếng gọi. Các thông số dần ổn định”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông tin.

17h ngày 30/7, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Đa khoa Đà Nẵng thông tin, hai trong số bốn nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu ở Quảng Nam đã hồi tỉnh.

“Bé gái khoảng 6 tuổi tỉnh rồi. Bác sĩ đã khâu xong vết thương hàm mặt của em. Bệnh nhân nam gần 70 tuổi chiều nay đã mở mắt khi nghe có tiếng gọi. Các thông số dần ổn định”, ông Nhân nói và cho hay dù bệnh nhân có thể mở mắt, nhưng các chỉ số về tổn thương còn nặng nên phải theo dõi sát sao.

4 nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe rước dâu giờ ra sao?
Các bác sĩ cấp cứu nạn nhân. 

Trong khi đó, bệnh nhi nam khoảng 6 tuổi vẫn hôn mê sâu và phải theo dõi chấn thương não. Riêng bệnh nhân nữ gần 50 tuổi trong tình trạng rất nặng.

Trưa 30/7, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vào Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thăm các nạn nhân. Ông cho biết đã có mặt ở hiện trường và qua của lực lượng chức năng, "bước đầu đánh giá có yếu tố chủ quan của tài xế xe khách vì đoạn đường này thẳng, đầy đủ biển báo, đèn chiếu sáng để chạy ban đêm".

Lãnh đạo Bộ Giao thông cho biết, xe khách gặp nạn là xe hợp đồng, tài xế không làm cho doanh nghiệp chuyên về vận tải đường dài, trong khi quãng đường từ Quảng Trị vào Bình Định rất dài, xe lại khởi hành ban đêm. Có thể tài xế chưa quen chạy đường trường. Theo lời nhân chứng, khả năng tài xế xe rước dâu ngủ gật vì xe này đã loạng choạng trước lúc đấu đầu với xe container, còn xe container lúc đó đã giảm tốc độ xuống còn 51 km/h.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam báo cáo, khu vực xảy ra TNGT thảm khốc thuộc tuyến tránh QL1 đường khá nhỏ, mỗi bên chỉ có một làn đường. Vào giờ cao điểm, không chỉ ô tô, xe tải mà xe máy của người dân 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam lưu thông trên tuyến này rất nhiều.

4 nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn xe rước dâu giờ ra sao?
Hiện trường vụ TNGT thảm khốc khiến 13 người chết ở Quảng Nam

Trong khi đó, tuyến đường trong thị trấn Vĩnh Điện có cầu Câu Lâu cũ yếu, giới hạn tải trọng nên hầu hết các phương tiện trọng tải nặng đều lưu thông ngoài đường tránh. Thượng tá Hồng cũng nhận định nguyên nhân có thể do tài xế lạ đường.

Ngay sau khi xảy ra TNGT nghiêm trọng, Phòng CSGT đã phối hợp các lực lượng chức năng, người dân và chính quyền địa phương cứu hộ, cứu nạn, phân luồng giao thông. Qua kiểm tra, cứu hộ, phát hiện hầu hết các nạn nhân bị nội thương, rất ít vết thương hở.

Chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân sau vụ tai nạn, Bộ Giao thông Vận tải, Uỷ ban ATGT Quốc gia hỗ trợ 2 triệu đồng cho 1 nạn nhân bị thương và 5 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong. Ban ATGT Đà Nẵng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và người bị thương 2 triệu đồng.

Anh Thắng (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14367 sec| 634.422 kb