Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

5 bị can sát hại nữ sinh đi giao gà phải đối diện mức án nào?

5 bị can sát hại nữ sinh đi giao gà phải đối diện mức án nào?
hia sẻ về mức án phải đối mặt, luật sư Lê Văn Thiệp (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, gây rúng động dư luận thời gian dài. Theo đó, hành vi của các đối tượng là không thể dung thứ.

Chiều ngày 18/2, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên cung cấp những thông tin liên quan đến vụ sát hại giao gà tên Cao Mỹ D.. Theo đó, đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng (35 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) với các tội danh như: Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt giữ người trái pháp luật. Cả 5 đối tượng đều nghiện ma túy và có tiền án.

5 bị can sát hại nữ sinh đi giao gà phải đối diện mức án nào?
Chân dung 5 đối tượng thay nhau cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà.

Sau khi những thông tin liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh 22 tuổi ở Điện Biên được công bố, dư luận bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi côn đồ, tàn ác của kẻ gây án.

Chia sẻ về mức án phải đối mặt, Lê Văn Thiệp (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, gây rúng động dư luận thời gian dài. Theo đó, hành vi của các đối tượng là không thể dung thứ. Cần phải xử lý thật nghiêm khắc để làm bài học răn đe cho .

“Đối với đối tượng chủ mưu là Bùi Văn Công sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc nhất là mức án tử. Cùng với mức án này chính là Vương Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm. Theo đó, tội danh cướp, hiếp, giết đã đủ căn cứ để quy án tử hình cho những tội phạm này”, luật sư Thiệp cho hay.

Về 2 đối tượng Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả là đồng phạm cùng phạm tội hiếp dâm, nghiện ma túy và có tiền án. Với mức độ phạm tội như vậy, đối tượng này sẽ phải chịu mức án ít nhất là tù chung thân cho hành vi phạm tội của mình.

Đồng quan điểm với đồng nghiệp, luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật Minh Bạch, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng 5 người đã bị khởi tố, bắt tạm giam với các tội danh khác nhau, trong đó có 2 tội gây bức xúc trong dư luận. Đó là tội Hiếp dâm và Giết người.

5 bị can sát hại nữ sinh đi giao gà phải đối diện mức án nào?
Luật sư Trần Tuấn Anh.

Phân tích hành vi của các , luật sư Tuấn Anh nhận định động cơ ban đầu của chúng là hiếp dâm. Xong việc, chúng mới tính toán việc giết người hòng bịt đầu mối.

Từ việc dẫn dụ cô gái tới nơi vắng vẻ để dễ ra tay cho thấy dấu hiệu trên đã có tổ chức và tính toán từ trước. Theo luật sư, đây là một trong những tình tiết tăng nặng cho tất cả các bị can.

Chia sẻ dưới góc độ pháp lý về hành vi của các bị can, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Công ty luật Hoàng Sa, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng khó tìm được lời nào, hay bất cứ căn cứ pháp lý, đạo lý nào để bào chữa cho họ.

Luật sư Giáp chỉ ra hành vi của 5 người bị khởi tố đều thỏa mãn các tình tiết định khung tăng nặng như giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Giết người để thực hiện một hành vi hoặc che giấu một tội phạm khác và phạm tội có tổ chức.

Cả 2 vị luật sư trên cùng nhấn mạnh riêng với tội Giết người, cần áp dụng khung hình phạt cao nhất là tử hình đối với cả 5 bị can theo Điều 123 Bộ luật năm 2015.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21691 sec| 634.414 kb