Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

AFF Cup 2018: Việt Nam đối diện án phạt vì khán giả đốt pháo sáng

AFF Cup 2018: Việt Nam đối diện án phạt vì khán giả đốt pháo sáng
Sau khi để nhiều khán giả tiếp tục đốt pháo sáng trong trận thắng Malaysia ngày 16/11, VFF sắp bị phạt nặng và ĐT Việt Nam có thể phải đá sân trung lập ở AFF Cup 2018.

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia thuộc bảng A, AFF Cup 2018 bên cạnh những hình ảnh ấn tượng trên sân cỏ, người hâm mộ còn quan tâm đến hình ảnh đốt pháo sáng của các cổ động viên trên sân vận động Mỹ Đình.

Theo hình ảnh được ghi nhận tại hiện trường, không dưới 4 lần các cổ động viên quá khích đã thực hiện hành vi đốt pháo sáng trên sân. Trong đó, chỉ một vài lần đã được cơ quan chức năng kịp thời dập tắt. Điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của CĐV Việt Nam đối với ban tổ chức giải đấu.

AFF Cup 2018: Việt Nam đối diện án phạt vì khán giả đốt pháo sáng
ĐT Việt Nam có thể gặp khó khăn chỉ vì việc khán giả đốt pháo sáng

Cách đây không lâu đích thân các cầu thủ Việt Nam đã lên tiếng mong người hâm mộ không đốt pháo trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, các CĐV vẫn kiên quyết thực hiện hành vi thiếu văn minh nói trên, điều này đã dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với đội tuyển Việt Nam.

Theo cảnh báo được đưa ra từ VFF, đội tuyển Việt Nam có nguy có bị tước quyền thi đấu trên sân nhà, chuyển sang đá sân trung lập ở nước bạn, bởi hành động thiếu văn minh trên. Hơn thế, hiện tại đội tuyển Việt Nam đang đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á - AFF.

AFF Cup 2018: Việt Nam đối diện án phạt vì khán giả đốt pháo sáng
Theo cảnh báo được đưa ra từ VFF, đội tuyển Việt Nam có nguy có bị tước quyền thi đấu trên sân nhà.

Tháng 10 vừa qua, VFF bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt 12.500 USD (tương đương 300 triệu đồng) sau khi để xảy ra tình trạng CĐV Việt Nam quá khích đốt pháo sáng trên sân Pakansari ở Indonesia trong trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Ở AFF Cup 2016 cách đây 2 năm, VFF cũng bị phạt rất nặng khi CĐV đốt pháo sáng, ném vỡ kính xe chở đội Indonesia. Tại vòng loại Asian Cup 2019, VFF cũng đã bị phạt 11.000 USD vì CĐV đốt pháo sáng khi đội tuyển Việt Nam làm khách ở Campuchia.

Trước trận gặp Malaysia trên sân nhà, VFF và báo chí lên tiếng kêu gọi người hâm mộ ngừng đốt pháo sáng ở các trận đấu tại AFF Cup. Nhiều phương án đã được tính đến nhưng vẫn không thể ngăn cản sự cuồng nhiệt của những CĐV quá khích.

H.T (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15856 sec| 634.703 kb