Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Anh Đức lập công, đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018

Anh Đức lập công, đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018
Kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia để giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức là người hùng của đội tuyển sau bàn thắng mở tỷ số 1-0.

Tiếp đón đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và tạo ra thế trận đôi công với đội khách Malaysia. Và chỉ 5 phút đội tuyển Việt Nam đã có thể sút tung lưới người Mã mở tỷ số của trận đấu.

Anh Đức lập công, đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018
Đội tuyển Việt Nam có trận cầu giàu cảm xúc trước Malaysia. 

Xuất phát từ đường lên bóng nhanh bên phía cánh trái, Quang Hải có bóng và chuyền vào cho Anh Đức, lão tướng của bóng đá Việt Nam vole ở cự lý gần làm bó tay thủ môn đối phương, đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Bất ngờ bị thủng lưới, song Malaysia không hề bị dấu hiệu bị tâm lý, họ bình tĩnh triển khai thế trận với những đường bóng dài sở trường, song không làm khó được đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó Quang Hải và các đồng đội liên tục có những pha phản công nguy hiểm khiên khung thành của Malaysia liên tục phải đặt trong tình huống .

Có ít nhất hai cơ hội ngon ăn bị Hùng Dũng và Quang Hải bỏ lỡ cuối hiệp hai. Trong khi đó Malaysia chỉ có được hai tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Việt Nam, song không làm khó được thủ môn Đặng Văn Lâm và hiệp một của trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp hai, Malaysia có cơ hội sau tình huống lộn xộn ở khu vực 16,5 m của Việt Nam. Văn Lâm gặp không ít khó khăn khi đối diện với cú sút ở cự ly gần, song vẫn tỉnh táo để đẩy bóng ra ngoài.

Phút thứ 50, thủ thành Văn Lâm có pha cản phá xuất thần khi đẩy bóng ngay trên vạch vôi, cứu cho đội tuyển Việt Nam một bàn thua trông thấy, khi đội bạn thực hiện phạt góc đầy nguy hiểm.

Còn nhớ ở Asiad 18, Văn Lâm thất vọng vì bị HLV Park Hang-seo loại khỏi đội hình chính ở giờ chót. Nhưng bây giờ, Văn Lâm là sự lựa chọn số một trong khung gỗ và trở thành một phần quan trọng của chức vô địch lần thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Cùng với Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng, Văn Lâm đã chơi trọn vẹn ở giải đấu năm nay.

Cuối hiệp hai, hai đội chơi tấn công đầy hấp dẫn song không có bàn thắng nào được ghi và đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 3-2 qua hai lượt trận qua đó trở thành tân Vương của AFF Cup 2018.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21336 sec| 634.352 kb