Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

AFF Cup 2018: Việt Nam cùng bảng Malaysia và Myanmar

AFF Cup 2018: Việt Nam cùng bảng Malaysia và Myanmar
Năm nay Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao chỉ tiêu cho HLV Park Hang-seo là lọt vào trận chung kết.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2018, Việt Nam ở bảng A, cùng Lào, Campuchia, Myanmar và Malaysia. Trong khi đó, Thái Lan ở bảng B với Brunei/Timor Leste, Singapore, Philippines và Indonesia.

Đội tuyển cuối cùng của bảng đấu này được xác định trong hai trận vòng loại giữa Timor Leste và Brunei.

AFF Cup 2018: Việt Nam cùng bảng Malaysia và Myanmar
Việt Nam (đỏ) có nhiều kỷ niệm vui buồn với Malaysia. 

Đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam ở vòng bảng có lẽ là Malaysia. Tại AFF Cup 2016, cả hai cũng nằm chung bảng với nhau. Khi đó đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng giành chiến thắng bằng pha làm bàn duy nhất của Nguyễn Trọng Hoàng. Sau trận thua này, Malaysia xuống tinh thần. Họ thua tiếp Myanmar ở loạt trận cuối và không thể lọt vào bán kết.

Tuy nhiên, Malaysia cũng từng khiến tuyển Việt Nam ôm hận tại AFF Cup 2014. Trong trận bán kết lượt đi, thầy trò HLV Toshiya Miura giành chiến thắng 2-1 ngay tại Shah Alam nhưng lượt về thua sốc 2-4 trên sân Mỹ Đình. Cả Việt Nam lẫn Malaysia đều mới một lần đăng quang ở sân chơi này.

Năm nay Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao chỉ tiêu cho HLV Park Hang-seo là lọt vào trận chung kết.

"AFF Cup thì các đội na ná nhau nhưng nếu chúng ta ở bảng A là quá tốt. Bảng chúng ta có Lào, Campuchia là yếu rồi. Myanmar cũng là yếu rồi, chỉ còn lại Malaysia và Việt Nam thôi nên quá đơn giản" - HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Hiện Myanmar có tài năng thường được so sánh với Công Phượng là Aung Thu đang chơi rất nổi bật tại Thai League. Còn ĐTQG Thái Lan có Dangda cùng Chanathip hiện khuấy đảo J.League 1.

Ông Hải cho rằng tại VCK U23 chúng ta đã gặp những đội trên một tầm mà vẫn thể hiện được bản thân mình, vượt qua được cái tầm đó thì giờ vào AFF Cup có gì phải suy nghĩ nữa? Giờ chúng ta lại còn được gặp những đội quá quen thuộc ở ĐNÁ thì sự tự tin phải lớn hơn. 

"Hiện nay xu thế và suy nghĩ của mọi người nói chung chứ không riêng tôi là chúng ta phải nghiễm nhiên vô địch AFF Cup.

Iran, Iraq, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản mạnh hơn các đội ĐNÁ rất nhiều. Giờ các em U23 về đá ĐTQG, vẫn chiến thuật ấy, con người ấy, HLV ấy, nhà nước, NHM ủng hộ thì tôi nghĩ không có vấn đề gì khiến chúng ta phải quá lưu ý", ông nói.

Tuy nhiên, ông Hải cũng cho rằng sự thận trọng là không bao giờ thừa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20638 sec| 633.141 kb