Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Áp dụng ngay bài thuốc trị ho cảm cho trẻ em ngay khi mới chớm

Áp dụng ngay bài thuốc trị ho cảm cho trẻ em ngay khi mới chớm
Nhiều người coi cảm – ho là triệu chứng bệnh thông thường, dễ nhiễm, dễ khỏi. Thực tế, đây là biểu hiện bệnh đáng lưu tâm, cần được trị kịp thời – ngay lúc mới khởi phát, trị tận gốc bằng các vị thuốc an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ.

1. Cảm mạo: Cần trị dứt điểm khi mới khởi phát

Theo Đông y, cảm mạo xảy ra khi ngoại tà (phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa) xâm nhập vào cơ thể. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cảm là phong hàn. Các triệu chứng khởi phát bao gồm: Hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, ho, sốt.

Thuốc Tây y thường chỉ tập trung giảm các triệu chứng như ho, sổ mũi – như vậy coi như mới chữa phần ngọn, mà không trị được phần gốc bệnh.

Đông y nhấn mạnh: Nếu không điều trị dứt điểm, cảm mạo xâm nhập vào sâu trong cơ thể có thể trở thành đầu mối của nhiều loại bệnh khác nhau như viêm phổi, cảm thương hàn…

Trong sách Hải Thượng Y Tông Tâm Lĩnh, Đại danh y Lê Hữu Trác cũng nêu rõ: cảm phải được điều trị triệt để, nếu không bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần. Nếu giải cảm sớm thì cơ thể sẽ tự khắc hồi phục. Khi cảm không được giải, phong tà sẽ lưu lại trong cơ thể, dẫn đến tổn thương phế, tỳ, vị, gây nên các triệu chứng ho, ho có đờm, viêm phế quản, cơ thể yếu, suy kiệt…

Áp dụng ngay bài thuốc trị ho cảm cho trẻ em ngay khi mới chớm

2. Bài thuốc trị ho, cảm, sổ mũi cho trẻ em

Khí hậu Việt Nam thuộc khu vực Đông Nam Á điển hình của khối khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, mưa và ẩm nhiều. Tỷ lệ mắc cảm hàng năm tại khu vực này cao vượt trội so với phần còn lại của thế giới. Một trẻ Việt Nam có thể bị viêm đường hô hấp 6-8 lần trong một năm.

Dựa trên nguyên tắc điều trị cảm mạo của Hải Thượng Lãn Ông thì bài thuốc trị dứt điểm các chứng ho, hắt hơi sổ mũi cần dùng các thảo dược có giải cảm hàn: sinh khương (gừng), trần bì (quất), húng chanh (tần dày lá)….

Với các triệu chứng khác như ho, đờm thì có thể sử dụng: Cát cánh, trần bì để tuyên phế, hóa đờm. Mạch môn, mật ong có tác dụng thanh tâm, nhuận phế, nâng cao thể trạng, giảm ho.

Áp dụng ngay bài thuốc trị ho cảm cho trẻ em ngay khi mới chớm

3. Siro ho-cảm Ích Nhi – Bài thuốc dân gian được chuẩn hóa theo công nghệ hiện đại

Từ nghiên cứu về bệnh ho, cảm ở trẻ em Việt, kết hợp với lý luận kinh điển về trị bệnh của Thánh tổ thuốc Nam Thiền sư Tuệ Tĩnh “Nam Dược trị Nam Nhân”, đội ngũ nghiên cứu của Nam Dược gồm các Bác sỹ, Dược sỹ đã dành nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi các bài thuốc trị cảm, ho cho trẻ từ các bà, các mẹ trên mọi miền trên toàn quốc. Nếu như trẻ em ở vùng núi phía Bắc ưa chuộng Cát cánh hấp mật ong trị ho, trẻ em vùng đồng Bằng Bắc bộ và duyên hải miền Trung dùng Quất ngâm mật ong, đường phèn thì trẻ em Nam bộ lại tin dùng Húng chanh (Tần dày lá) hấp đường phèn. Từ nghiên cứu đó, Siro Ho Cảm Ích Nhi ra đời là sự kết hợp, điều chỉnh từ các bài thuốc dân gian được lưu truyền hàng nghìn năm: Húng chanh hấp đường phèn và quất ngâm mật ong. Siro ho-cảm Ích Nhi giúp giải cảm, giảm ho, tiêu đờm, hiệu quả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Công thức sản phẩm không chỉ tập trung vào việc Giảm ho – ngọn của vấn đề, mà còn tập trung hỗ trợ Giải cảm, giảm hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi – gốc của bệnh đường hô hấp ở trẻ. Điều này đã tạo ra sự khác biệt Siro ho cảm Ích Nhi so với các dòng sản phẩm trị ho thông thường. Trong đó:

Húng chanh (Tần dày lá): Vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, giải cảm. Theo sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc Việt Nam”, cao nước húng chanh có tác dụng ức chế sự phát triển của phế cầu khuẩn.

Tinh chất Gừng tươi: Nếu như can khương (gừng khô có vị cay, tính nóng) thì sinh khương vị ôn có tính ấm, tác dụng phát tán phong hàn, được dùng chữa cảm mạo, phong hàn, ho do cảm hàn. Dùng an toàn cho cả phụ nữ .

Quả quất (Tắc): Vị ngọt chua, tính ấm giúp hóa đảm, trị ho, dùng tốt trong các trường hợp cảm mạo phong hàn. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho, kháng khuẩn.

Mật ong: Tác dụng như kháng sinh tự nhiên, kích thích tái tạo tế bào mới, giúp làm lành nhanh các tổn thương niêm mạc họng. Các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy tác dụng giảm ho của mật ong vượt trội hơn cả Dextromethorphan.

Áp dụng ngay bài thuốc trị ho cảm cho trẻ em ngay khi mới chớm

Các thảo dược trong Siro ho-cảm Ích Nhi đều là thảo dược “thuần Việt” dựa trên triết lý “thiên nhân hợp nhất” – Nam Dược trị Nam nhân của thiền sư Tuệ Tĩnh. Theo đó, chính mảnh đất và khí hậu gây nên bệnh tật cho con người sẽ sinh ra các loại cỏ cây, hoa trái… có tác dụng điều hòa lại âm – dương, hàn – nhiệt, lấy lại cân bằng cho cơ thể và chữa khỏi bệnh cho con người.

Bên cạnh đó, ngay từ khi ra đời, nhãn hàng Siro ho-cảm Ích Nhi đã sớm chú trọng phát triển các vùng trồng Dược liệu sạch đạt chuẩn Quốc tế GACP-WHO (Thực thành trồng trọt và thu hái Dược liệu sạch theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới). Song song với việc cải tiến quy trình bào chế, sản xuất để cho ra thị trường dòng sản phẩm Siro Ho Cảm Ích Nhi không chỉ an toàn mà còn hiệu quả với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.

Chính vì những yếu tố trên mà hơn một thập kỷ lưu hành trên thị trường, Siro ho-cảm Ích Nhi đã được hàng triệu mẹ Việt tin dùng, giới chuyên môn đánh giá cao về tính hiệu quả và độ an toàn. Ba năm liên tiếp (2016 – 2018), Siro Ho-cảm Ích Nhi đã được chứng nhận sản phẩm số 1 trong dòng siro ho-cảm đông dược, theo khảo sát của Thời báo kinh tế Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47030 sec| 646.328 kb