Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Arsenal chốt xong thương vụ triệu đô với Aubameyang

Arsenal chốt xong thương vụ triệu đô với Aubameyang
Vậy là những đồn đoán trước đó đã trở thành sự thật, tiền đạo Pierre Emerick Aubameyang đã chính thức gia nhập Arsenal sau những ngày dài thương thảo. Anh cũng trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB này.

Chỉ vài giờ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông khép lại, Arsenal bất ngờ công bố đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Pierre Emerick Aubameyang từ Borussia Dortmund.

Dù đội bóng chủ sân Emirates không công khai mức giá để có được cái gật đầu của cầu thủ 28 tuổi người Gabon nhưng trang chủ Arsenal vẫn nhấn mạnh rằng đây là thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng.

Arsenal chốt xong thương vụ triệu đô với Aubameyang
Auba xác nhận đến Arsenal.

Tuy nhiên, trước đó khá nhiều tờ báo uy tín đã đưa tin về thương vụ này với tiết lộ về mức giá “khủng” Arsenal đã bỏ ra.

Theo đó, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo người Gabon Pierre Aubameyang từ Dortmund với giá 55,4 triệu bảng. Chân sút Châu Phi ký hợp đồng 3 năm rưỡi và hưởng lương 180 nghìn bảng/tuần. Cả phí chuyển nhượng lẫn mức lương dự kiến của Pierre Aubameyang đều là cao nhất trong lịch sử Arsenal.

Aubameyang cũng là thứ hai cập bến Arsenal trong tháng 1/2018. Trước đó, một đồng đội cũ của anh ở Dortmund là Henrikh Mkhitaryan cũng đầu quân cho Pháo thủ.

Việc Aubameyang đặt chân tới Arsenal được cho là sự khởi đầu của "chuỗi domino" trong ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Khi để chân sút người Gabon ra đi, Dortmund cùng lúc chiêu mộ Michy Batshuayi từ Chelsea. Tiền đạo này đang kiểm tra y tế ở Đức.

Arsenal chốt xong thương vụ triệu đô với Aubameyang
Aubamerang thu phục người khác bằng tốc đôi kinh hoàng.

Aubameyang gây ấn tượng khi còn khoác áo Saint Etienn trước khi gia nhập Dortmund hồi 2013 với giá 12 triệu bảng. Lúc đầu anh chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho Robert Lewandowski nhưng sau đó trở thành chân sút số 1 của Dortmund khi Lewandowski sang Bayern Munich. Điểm mạnh nhất của Aubameyang chính là tốc độ kinh hoàng.

 Sau 212 trận ra sân cho Dortmund, anh đã ghi được 141 bàn thắng. Aubameyang là sát thủ bẩm sinh, từng là vua phá lưới Bundesliga mùa trước với 31 bàn thắng. Mùa này anh đã ghi 13 bàn. Tuy nhiên anh phụ thuộc nhiều vào khả năng làm bóng của đồng đội.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16033 sec| 634.195 kb