Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Giang: DA Green City CĐT chào bán nhà, huy động vốn trái phép?

Bắc Giang: DA Green City CĐT chào bán nhà, huy động vốn trái phép?
Dự án Green City, Bắc Giang dù chưa tiến hành thi công xong phần móng, chưa được sự chấp thuận từ phía Sở Xây dựng về việc chào bán bất động sản hình thành trong tương lai nhưng CĐT đã mời chào khách hàng ký HĐ Huy động vốn tràn lan .

Theo phản ánh của khách hàng đến Tòa soạn PhapluatNet về dự án Green City Bắc Giang, khách hàng bức xúc về việc dự án dù chưa tiến hành thi công xong phần móng, bên trong chỉ là bãi đất trống, chưa được sự chấp thuận từ phía Sở Xây dựng về việc chào bán bất động sản hình thành trong tương lai nhưng đã mời chào khách hàng mua căn hộ trái pháp luật bằng hình thức huy động vốn.

Các đơn vị phân phối dự án đã tự ý qua mặt chủ đầu tư (CĐT) hay CĐT cố tình bắt tay cùng các sàn giao dịch bất động sản để tiến hành nhận đặt cọc, giữ chỗ nhằm lách luật huy động vốn khiến khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư, cũng như lo ngại về nguy cơ rủi ro khi đầu tư vào dự án này? Có hay không việc các đơn vị này đang lợi dụng dự án nhằm huy động vốn trái phép?

Bắc Giang: DA Green City CĐT chào bán nhà, huy động vốn trái phép?
Dự án Green City Bắc Giang bên trong chỉ là bãi đất trống.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Green city tọa lạc tại đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang, tổng mức đầu tư của dự án lên đến 1200 tỉ đồng. Mặc dù chỉ vừa mới khởi công xây dựng, hạ tầng chưa hoàn thiện, dự án Khu đô thị Green City tại Thành phố Bắc Giang do Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ làm chủ đầu tư, được Bắc Ninh Land là phân phối độc quyền, rầm rộ đăng bán trên nhiều kênh khác nhau, và thực hiện các hợp đồng huy động vốn trái với quy định của pháp luật.

Dự án Nhà chung cư thương mại tại Khu dân cư cạnh đường Khương Giang, Thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (tên thương mại Green City Bắc Giang) của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ (TTB Group, mã chứng khoán: TTB) được giới thiệu với những lời có cánh như: “ Đẳng cấp của sự thịnh vượng, mang tới cuộc sống văn minh thịnh vượng, vị thế độc tôn".

Chưa biết những lời hứa hẹn sẽ thực hiện tới đâu nhưng chỉ vừa mới khởi công được vài ngày đã có vô số những tin rao bán trên các phương tiện thông tin đại chúng và không ít những khách hàng được mời chào, chấp thuận “bán căn hộ” thông qua hình thức “lách luật” bằng hợp đồng hợp tác đầu tư.

Bắc Giang: DA Green City CĐT chào bán nhà, huy động vốn trái phép?
Thông tin rao bán nhà dự án Green City Bắc Giang của TTB Group nhan nhản trên internet.

Để xác minh thông tin mà phản ánh, PV PhapluatNet đã tới khảo sát thực địa tại Dự án Green City Bắc Giang. Theo quan sát của PV, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ đang tiến hành san nền, đưa thiết bị máy móc để triển khai dự án, xung quanh dự án đã được chủ đầu tư tiến hành che chắn bởi các biển quảng cáo liên quan đến dự án.

Ngày 14/11/2018, Sở Xây dựng Bắc Giang đã cấp giấy phép xây dựng số 2575/GPXD cấp cho TTB Group được phép xây dựng phần móng đến cốt sàn tầng hầm của tòa CT1 thuộc dự án nhà chung cư thương mại tại Khu dân cư cạnh đường Xương Giang, TP. Bắc Giang (tên thương mại Green City) với diện tích được phép xây dựng là 1.554m2. Đến ngày 25/11/2018 dự án này chính thức được khởi công.

Trong vai khách hàng tìm mua căn hộ, Phóng viên đã liên hệ với nhân viên môi giới tên là Vân Anh. Nhân viên này xác nhận là người của chủ đầu tư và hết lời quảng cáo về vị trí, thế mạnh, giá bán, ưu đãi… những tiện nghi không thể tuyệt vời hơn về một căn hộ sẽ hình thành trong tương lai và không ngần ngại mời khách hàng đặt cọc mua bán căn hộ với những hứa hẹn sẽ có cơ hội nhận nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong ngày mở bán. Chị Vân Anh :" Hiện tại bên em đang nhận đặt cọc giữ chỗ là 50 triệu, anh cho em xin gmail để em gửi anh chút thông tin dự án và tiến độ thanh toán bên em cũng như giỏ hàng và giá niêm yết của bên em. Chiều nay bên em có hội nghị nhỏ diễn ra tại phường Thọ Xương em trân trọng kính mời anh chị bớt chút thời gian vào lúc 14h30' qua bên em tham dự sự kiện. Và bên em cũng có chương trình chiếu khấu tặng một cây vàng đối với khách hàng có nhu cầu mua và đặt cọc trong buổi chiều nay. Em gửi anh hợp đồng khách hàng bên em cũng như là các giai đoạn thanh toán".

Theo tài liệu PV có được từ nhân viên tư vấn, để né tránh việc thực hiện hợp đồng mua bán nhà khi chưa đủ điều kiện, chủ đầu tư đã cho lập hợp đồng theo hình thức “Hợp đồng Hợp tác đầu tư” cho dự án. Hợp đồng hợp tác đầu tư này do ông Phùng Văn Thái, Tổng giám đốc của TTB Group ký tên và đóng dấu.

Bắc Giang: DA Green City CĐT chào bán nhà, huy động vốn trái phép?
Hợp đồng hợp tác đầu tư mà nhân viên môi giới mời chào khách hàng nhận đặt cọc giữ chỗ.

Để có những thông tin khách quan và phản ánh chân thực nhất, PV PhapluatNet đã đặt lịch liên hệ làm việc với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần tập đoàn Tiến Bộ. Ngày 21/11 PV đã có buổi làm việc với đại diện công ty là ông Trần Thanh Bình tự xưng giám đốc marketing trả công ty trả lời: " Chia sẻ với các em luôn là tại dự án này trong vấn đề về mặt pháp lý, giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường thì đã hoàn thiện, tất cả các vấn đề mà dân phản ánh về việc huy động vốn thì chỉ là thông tin thôi, về dự án này tôi khẳng định về mặt pháp lý là đã hoàn chỉnh và chúng tôi đã đang tiến hành những bước đi rất là chuẩn mực với UBND tỉnh. Còn để xác minh thông tin những người mà nói dự án này có dấu hiệu sai phạm thì tôi cũng rất muốn mời người đấy lên đây để làm việc cùng bên pháp lý luật pháp của công ty, chứ việc đồi thổi về dự án thì nó chỉ là chuyện bình thường thôi. Dự án nó lên đến nghìn tỉ nên các em yên tâm là bên anh lúc nào cũng chuẩn mực". 

Vị đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ khẳng định bên công ty đã đầy đủ hồ sơ pháp lý và công ty không huy động vốn trái phép. Nhưng khi PV đưa ra bằng chứng về việc dự án có giấu hiệu huy động vốn và xin vị đại diện công ty 1 bộ hồ sơ pháp lý đầy đủ thì anh này lại nói: '' Nếu như em muốn hồ sơ thì anh sẽ giới thiệu sang UBND tỉnh và các em phải có giấy đề nghị thì bên pháp lý công ty anh mới cung cấp hồ sơ ".

Nhận thấy sự quanh co trong câu trả lời cũng như vị đaị diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ không đưa ra được những giấy tờ hồ sơ pháp lý liên quan. Phải chăng chủ đầu tư đang bắt tay cùng sàn phân phối bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật hay pháp lý của dự án vẫn còn mập mờ?.

Để làm sáng tỏ những vấn đề trên PV Phapluatnet đã liên hệ đặt lịch làm việc với Sở Xây dựng thành phố Bắc Giang cũng như UBND thành phố Bắc Giang . Ông Nguyễn Văn Đô phó giám Đốc Sở Xây dựng thành phố cho biết đang cho người đi kiểm tra và sẽ trả lời báo chí trong thời gian sớm nhất. 

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản sốt nóng, nhiều chủ đầu tư nhảy vào lĩnh vực này và tranh thủ triển khai dự án để kiếm lời nên đã nảy sinh một thực trạng là chủ đầu tư dùng mọi cách huy động vốn từ khách hàng. Khách hàng chi tiền trước, chủ đầu tư dùng tiền này để xây nhà và bán cho khách hàng.

Người dân khi đầu tư mua nhà tại dự án chung cư Green city Bắc Giang cần hết sức lưu ý tránh trường hợp "tiền mất tật mang". Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang sớm vào cuộc làm rõ vụ việc nêu trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Mào

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16853 sec| 658.945 kb