Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

DA Hà Đô Green Lane: Các sàn BĐS tự nguyện huy động vốn cho CĐT?

DA Hà Đô Green Lane: Các sàn BĐS tự nguyện huy động vốn cho CĐT?
Liên quan đến việc nhận giữ chỗ cho khách hàng với mức tiền giữ chỗ thiếu nhất quán mỗi sàn một khác nhau, đại diện tập đoàn Hà Đô khẳng định: “Dự án chưa được chào bán, còn các sàn BĐS tùy tiện đưa thông tin chào bán nên rất khó kiểm soát”

Trước thông tin về việc hàng loạt các sàn giao dịch bất động sản đang rao bán, nhận giữ chỗ căn hộ cho dự án Hà Đô Green Lane của chủ đầu tư là tập đoàn Hà Đô một cách thiếu nhất quán về mức giữ chỗ căn hộ, khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng về việc đầu tư tại dự án trên có thể mang lại nhiều rủi ro cho khách hàng.

DA Hà Đô Green Lane: Các sàn BĐS tự nguyện huy động vốn cho CĐT?
Văn phòng Giao dịch, giới thiệu của dự án tại 2735 đường Phạm Thế Hiển, quận 8.

Để làm rõ thông tin về việc chào bán, nhận giữ chỗ đối với dự án này từ phía chủ đầu tư là tập đoàn Hà Đô.  Ngày 11/10, tại trụ sở của tập đoàn Hà Đô (số 200 đường 3/2, phường 12, quận 10), PV đã có buổi làm việc chính thức với ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc kinh doanh của tập đoàn Hà Đô. Trao đổi với PV, ông Tuấn cho hay: “ Bên mình dự án cũng chưa có gì, cũng không có đội ngũ bán hàng, nhân viên kinh doanh mà thường phải tuyển các sàn để bán hàng, hiện tại vẫn chưa có sàn phân phối nào chính thức”

DA Hà Đô Green Lane: Các sàn BĐS tự nguyện huy động vốn cho CĐT?
Thông tin giới thiệu về dự án Green Lane với mức giá 23 triệu đồng/ m2 của sàn giao dịch BĐS Gia Hưng Land.

Đối với việc các sàn giao dịch BĐS đang nhận giữ chỗ tại dự án trên với các mức phí giữ chỗ khác nhau, ông Tuấn : “ Các sàn giao dịch BĐS, trước khi có một cái thông tin dự án nào đấy được triển khai, họ (sàn BĐS) thường tự chào bán mà mình không kiểm soát được, họ chào bán theo dạng cá nhân hoặc website mà mình cũng chẳng biết họ ra”(?)

Hiện nay, đang có rất nhiều các website  của các sàn giao dịch BĐS có tên miền như : Giahungland.vn (sàn giao dịch BĐS Gia Hưng, địa chỉ tại 195 đường D1, quận Bình Thạnh); minhtinreal.com (cùng địa chỉ với CĐT); homesaigon.vn (Phòng kinh doanh & Giao dịch BĐS Home Sài Gòn, số 72 Nguyễn Công Trứ,quận 1)…đang môi giới, , nhận giữ chỗ đối với dự án Hà Đô Green Lane.

DA Hà Đô Green Lane: Các sàn BĐS tự nguyện huy động vốn cho CĐT?
Phương thức thanh toán dự kiến đối với dự án do Minh Tin Real đưa ra.

Theo như chia sẻ của ông Tuấn, phải chăng hàng loạt các đơn vị đang tiến hành tư vấn, nhận giữ chỗ đối với dự án Hà Đô Green Lane nêu trên đều đang được diễn ra một cách tùy tiện, các đơn vị này đang lợi dụng thông tin CĐT để tiến hành trục lợi tiền giữ chỗ của khách hàng, và các đơn vị này đang tự nguyện tư vấn dự án tới khách hàng giúp cho CĐT, bất chấp việc làm này có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Trước những thông tin nhiễu loạn về việc tư vấn, nhận giữ chỗ căn hộ tại dự án Hà Đô Green Lane do tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư. Thiết nghĩ tập đoàn Hà Đô cần có các đề xuất, kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền đề xử lý dứt điểm tình trạng các sàn giao dịch BĐS sử dụng thông tin dự án một cách tùy tiện, có dấu hiệu trục lợi tiền giữ chỗ của khách hàng.

Hơn hết, việc làm trong sạch thông tin đối với dự án, cũng sẽ giúp tập đoàn Hà Đô giữ vững được thương hiệu, tránh gặp phải những phiền phức không đáng có, đông thời cũng để các nhà đầu tư tránh gặp các rủi ro về mặt pháp lý khi tiến hành mua căn hộ tại dự án này.

Theo Nghị định 139/2017/NĐ-CP, tại Điều 58 có nêu rõ chế tài xử lý đối với Vi phạm về kinh doanh dịch vụ bất động sản

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với các hành vi sau đây:

a) Kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập mà không có chứng chỉ hành nghề hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời hạn sử dụng theo quy định

b) Tảy xóa, sửa chữa, cho mượn, cho thuê hoặc thuê, mượn chứng chủ hành nghề môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động liên quan đến môi giới bất động sản.

2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Kinh doanh dịch vụ bất động sản mà không thành lập doanh nghiệp theo quy định, không đủ số người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản theo quy định hoặc chứng chỉ hành nghề hết thời gian sử dụng theo quy định.

b) Không lập hợp đồng hoặc hợp đồng kinh doanh dịch vụ bất động sản không đầy đủ các nội dung chính theo quy định.

c) Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập không thực hiện chế độ theo quy định

d) Sàn giao dịch bất động sản không có quy chế hoạt động, tên, địa chủ theo quy định hoặc hoạt động sau quy chế được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận

đ) Thu các loại phí kunh doanh dịch vụ bất động sản mà pháp luật không quy định.

3. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đôi với một trong các hành vi sau đây:

a) Đưa lên sàn giao dịch bất đổng sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định.

b) Không cung cấp, cung cấp không đầy đủ hoặc cung cấp không chính xác hồ sơ, thông tin về bất động sản mà mình môi giới.

4. Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ họa động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 3 Điều này

5. Biện pháp khắc phục hậu quả:

a) Đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 1 Điều này

b) Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại điểm đ khoản 2 Điều này.

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22268 sec| 646.352 kb