Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ sinh mổ

Bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ sinh mổ
"Gia đình tôi lo lắng, muốn bác sĩ cam đoan sẽ chịu trách nhiệm cho sơ suất này và đảm bảo cho sức khỏe của vợ tôi thì bác sĩ Bình không chịu mà chỉ nói rằng có gì thì đã có pháp luật ”, anh Đức nói.

Chiều ngày 28/8, anh Đỗ Văn Đức (SN 1992, ngụ tổ 5, phường Yên Thế, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) lên tiếng phản ánh về sự tắc trách của các bác sĩ tại khoa Sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã cắt nhầm vào bàng quang của vợ anh.

Anh Đức cho biết, vào ngày 15/8, vợ anh là chị Nguyễn Thị Hồng Đ. (SN 1994) có biểu hiện chuyển dạ nên gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để "vượt  cạn". "Tại đây, vợ tôi được chỉ định sinh con theo phương pháp mổ. Ca mổ do bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, trưởng khoa Sản thực hiện thành công tốt đẹp, "mẹ tròn con vuông", gia đình tôi rất vui mừng".

Bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ sinh mổ
Giấy ra viện ghi chị Đ. bị rách bàng quang sau sinh.

Tuy nhiên, ngày xuất viện cầm giấy ra viện trên tay, gia đình anh Đức rất băn khoăn bởi nội dung thể hiện chị Đào bị rách bàng quang. Anh Đức thắc mắc: "Vợ tôi sinh con thì có liên quan gì đến bàng quang, mà ở đây bác sĩ kết luận bị rách quàng quang. Trước tới nay vợ tôi chưa có tiền sử bệnh án gì liên quan đến bàng quang phải điều trị. Nhưng bác sĩ lại kết luận vợ tôi bị rách bàng quang trước khi vào viện thật là vô lý".

Đến ngày 19/8, bác sĩ Bình mới gặp gia đình ở khu vực căng tin của bệnh viện. Tại đây, bác sĩ Bình cho hay trong quá trình mổ đã dùng dao mổ hơi sâu nên cắt rách bàng quang của chị Đào. “Bác sĩ nói lỡ tay và đã khâu lại rồi nên sẽ không sao đâu. Nhưng gia đình tôi lo lắng, muốn bác sĩ cam đoan sẽ chịu trách nhiệm cho sơ suất này và đảm bảo cho sức khỏe của vợ tôi thì bác sĩ Bình không chịu mà chỉ nói rằng có gì thì đã có pháp luật ”, anh Đức bức xúc.

Bác sĩ Phạm Bá Mỹ (Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai), cho biết: " cũng đã nhận được đơn khiếu nại của người nhà nạn nhân. Hiện bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định, đánh giá kết quả đúng sai như thế nào. Sau  khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”.

Ông Lê Bá Công - Chánh Văn phòng Sở Y tế Gia Lai cho biết: “Trong vụ việc này, bác sĩ thực hiện ca mổ đã xin lỗi người nhà bệnh nhân, nhưng do thái độ của bác sĩ không tốt nên người nhà bệnh nhân mới phản ứng. Nguyên nhân là do trước đây, bệnh nhân này đã mổ đẻ một lần rồi, sau đó tử cung và bàng quang bị dính nhau. Lần này tiếp tục mổ đẻ, bác sĩ tiến hành bóc tách tử cung và bàng quang ra nên “có làm rách chút xíu và đã may lại, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân”. Vụ việc bị người nhà bệnh nhân làm đơn khiếu nại là do “thái độ của bác sĩ, cứ nói là do nguyên nhân trước đó” nên người nhà không chịu”.

Theo ông Công, sau khi nhận đơn của người nhà bệnh nhân, giám đốc bệnh viện đã làm việc với bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình và người nhà bệnh nhân, còn kết quả xử lý ra sao thì chưa rõ.

Hải An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19808 sec| 634.297 kb