Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bé 3 tháng tuổi bị nữ y tá cho uống cả lọ vắc xin bại liệt

Bé 3 tháng tuổi bị nữ y tá cho uống cả lọ vắc xin bại liệt
Theo quy định mỗi cháu chỉ uống 2 giọt, thế nhưng nữ y tá này đã dốc toàn bộ lọ thuốc vắc xin bại liệt vào miệng cháu C.

Ngày 12/6, ông Lưu Đức Điềm, Trạm trưởng trạm Y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xác nhận, một nữ y tá tại đây đã cho cháu bé 3 tháng tuổi uống toàn bộ lọ thuốc vắc xin bại liệt, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, vào sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân) đưa bé P.B.C, hơn 3 tháng tuổi, đến trạm y tế địa phương để tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm xong, bé C. tiếp tục được nữ y tá tên Đ.T.V cho uống vắc xin bại liệt.

Bé 3 tháng tuổi bị nữ y tá cho uống cả lọ vắc xin bại liệt
Lọ vắc xin nữ y tá cho cháu bé uống.

Theo quy định mỗi cháu chỉ uống 2 giọt, thế nhưng nữ y tá này đã dốc toàn bộ lọ thuốc trên vào miệng cháu C.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế cùng gia đình đã nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên để cấp cứu. “Khi xuống đến nơi, các bác sĩ tại đây thăm khám nói con tôi chưa có biểu hiện bất thường. Nhưng do lo lắng nên tôi đã đề nghị được chuyển cháu xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Giờ đây bé nóng sốt, khóc nhiều nên tôi rất sợ”, chị Linh kể.

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Thanh Lâm - Phó giám đốc trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và đang yêu cầu trạm Y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc. “Theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Đây là sự cố chuyên môn, chúng tôi sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật để xem xét và xử lý nghiêm”, ông Lâm nói.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15778 sec| 621.938 kb