Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bê bối vaccine gây chấn động: Trung quốc bắt giữ 15 người

Bê bối vaccine gây chấn động: Trung quốc bắt giữ 15 người
Giám đốc điều hành và 14 cán bộ cấp cao của công ty Công nghệ sinh học Trường Sinh ở tỉnh Cát Lâm bị cáo buộc làm giả giấy tờ liên quan đến vaccine bệnh dại cho trẻ từ ba tháng tuổi, sau khi các thanh tra tuần trước bất ngờ đến kiểm tra, theo AFP.

Tuần trước, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cho biết Công ty Trường Sinh đã bán khoảng 252.600 liều vaccine DPT không đạt chuẩn cho Trung tâm Kiểm dịch và Phòng dịch tỉnh Sơn Đông. Vụ việc diễn ra 5 ngày sau khi chính công ty này bị phát hiện làm giả giấy tờ sản xuất 113.000 vaccine phòng bệnh dại. 

Bê bối vaccine gây chấn động: Trung quốc bắt giữ 15 người
Y tá chuẩn bị một liều vaccine tại bệnh viện ở An Huy, Trung Quốc. 

Vụ bê bối gây xôn xao dư luận Trung Quốc, khiến Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 23/7 phải lên tiếng dù đang công du châu Phi.

Hiện chưa có thông tin về trường hợp tử vong hay bị bệnh do tiêm vaccine rởm. Công ty đã đình chỉ sản xuất và thu hồi vaccine.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trên mạng , đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đều yêu cầu giới chức hành động khẩn trương trước bê bối này. 

Emily Liu, từ Thâm Quyến, cho hay điều đầu tiên chị làm sau khi vụ bê bối xảy ra là đặt lịch hẹn tại phòng khám ở Hong Kong để cho con tiêm phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà và bại liệt.

“Ở ngay dưới tầng tòa nhà tôi ở là phòng khám cộng đồng, nhưng tôi thà đi xa để tiêm phòng cho con còn hơn. Bác sĩ tại Hong Kong mở hộp thuốc ngay trước mặt tôi và giải thích về các phụ. Tôi không hề lo lắng gì hết. Tôi nghĩ số tiền tôi dùng để đi xa như vậy là xứng đáng", chị .

“Chúng tôi lo lắng về chất lượng của vaccine nội”, Yin, đến từ Thâm Quyến, nói. Chị cho biết đã dành 870 USD để cho con trai 2 tuổi tiêm phòng phế khuẩn cầu, viêm não Nhật Bản và viêm màng não tại Hong Kong.

Trước số lượng gia đình tới Hong Kong để tiêm phòng cho trẻ tăng cao, Bộ Y tế Hong Kong cho biết nguồn cung vaccine đang được giám sát chặt chẽ và hiện vẫn ổn định.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16401 sec| 634.75 kb