Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh nhân tử vong bất thường sau phẫu thuật rút đinh xương đòn

Bệnh nhân tử vong bất thường sau phẫu thuật rút đinh xương đòn
Cho rằng cái chết của anh Thành bất thường, người thân yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Phía bệnh viện lý giải bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. "Nhưng chúng tôi không đồng tình với lý giải này vì con tôi đang khỏe mạnh và chưa từng bị bệnh tim".

Cụ thể, gia đình ông Phạm Văn Thắng (67 tuổi, ở xã Hoằng Hà, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đưa con trai là Phạm Văn Thành (40 tuổi) bị tai nạn gần hai năm trước, phải nẹp đinh ở xương đòn. Ngày 27/2, anh Thành nhập viện phẫu thuật để rút đinh. Ca phẫu thuật được y bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa thực hiện một ngày sau thành công, sức khỏe nhân ổn định.

Tuy nhiên đến sáng 2/3, anh Thành đang điều trị hậu phẫu trong bệnh viện thì đột nhiên sùi bọt mép, hôn mê và tử vong.

Cho rằng cái chết của anh Thành bất thường, người thân yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Phía bệnh viện lý giải bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. "Nhưng chúng tôi không đồng tình với lý giải này vì con tôi đang khỏe mạnh và chưa từng bị bệnh tim", ông Thắng nói.

Đến 14h cùng ngày, bệnh viện hỗ trợ một chuyến xe đưa thi thể anh Thành về quê mai táng. Sau khi hoàn tất thủ tục lo hậu sự, gia đình tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng. Ngoài đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết, gia đình ông Thành còn nghi vấn có dấu hiệu giả mạo hồ sơ.

Bệnh nhân tử vong bất thường sau phẫu thuật rút đinh xương đòn
Theo gia đình nạn nhân, người ký vào giấy xin đưa bệnh nhân về là 1 người lạ, không liên quan đến gia đình

Cụ thể, gia đình nhận được một tờ giấy xin đưa bệnh nhân về nhà, có đóng dấu của bệnh viện huyện Hoằng Hoá. Điều đáng nói trong tờ giấy gia đình nhận được từ phía bệnh viện do người mang tên Nguyễn Trọng Luyện ký, nhưng gia đình nạn nhân không biết ông Luyện là ai, không phải anh em họ hàng của gia đình và trong tờ giấy đó ghi nội dung “Hiện nay bệnh nhân Phạm Văn Thành đang trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong. Vì vậy gia đình xin phép được đưa bệnh nhân về nhà” nhưng anh Thành đã tử vong trước đó tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Thanh Đông, Trưởng phòng Tổ chức hành chính bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa cho biết, bệnh nhân Thành được nhận định tử vong do nhồi máu cơ tim. đã làm đúng chức năng nhiệm vụ. "Nếu gia đình muốn làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành thì có thể đề nghị khai quật tử thi, trưng cầu giám định pháp y", ông Đông nói.

Về tờ giấy xin ra viện do người không quen biết gia đình bệnh nhân ký, ông Đông không lý giải được.

Liên quan tới vụ một bệnh nhân tử vong bất thường sau phẫu thuật rút đinh xương đòn ở vai tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc sở Y tế Thanh Hóa cho biết, sở đã nhận được sự việc từ bệnh viện Hoằng Hóa. Tuy nhiên, cụ thể báo cáo như thế nào thì chưa rõ.

Theo ông Hùng, đối với các ngành ngoài, việc bệnh nhân tử vong tại bệnh viện là bất thường; tuy nhiên, với ngành y thì việc này là bình thường. Tại các bệnh viện, hầu như tuần nào cũng có bệnh nhân tử vong, số liệu này sẽ báo cáo về sở theo tháng, theo quý và không phải ngày nào cũng báo cáo.

“Về trường hợp mới đây, một bệnh nhân bị tử vong sau khi phẫu thuật tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, PV muốn có báo cáo cụ thể thì đến bệnh viện để xin, sở chưa nắm được” – ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện tại, sở vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, nếu gia đình có đơn thì sở sẽ tiến hành mời cơ quan có chuyên môn cao về để khai quật tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14811 sec| 634.563 kb