Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh tóc bạc và giải pháp

Bệnh tóc bạc và giải pháp
Từ trước cho tới thời điểm hiện tại, tóc bạc hay bệnh bạc tóc vẫn luôn là những lo lắng băn khoăn với nhiều người, đặc biệt là ở những người tuổi đời còn rất trẻ nhưng mái tóc đã bạc trắng.

Câu chuyện tóc bạc từ xa xưa chỉ được nhắc đến ở những người cao tuổi hay những người ở độ tuổi quá trung niên, một số rất ít người bị bạc tóc khi tuổi đời còn trẻ thì được gọi là những người máu sấu. Nhưng cho tới thời điểm hiện nay, tỷ lệ của những người tóc bạc sớm đã gia tăng nhiều hơn. 1/4 số người từ 24 đến 35 tuổi đã bị bạc tóc, trong đó có những người 20 tuổi tóc đã bạc trắng đầu.

Do môi Trường công nghiệp, môi trường xấu,môi trường sinh hoạt thiếu lành mạnh. Hay để đáp ứng với , câu chuyện nhuộm tóc  đổi màu theo ý muốn cũng là những tác nhân không nhỏ  dẫn đến tình trạng này. Ngoài ra, yếu tố di truyền, hoặc do các nang tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và các sắc tố melanin làm cho sợi tóc sẽ không có màu..

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến bạc tóc là do vấn đề ở tuyến giáp (suy giáp hoặc cường giáp) làm cho việc sản xuất hormone trong cơ thể bị đình trệ và tóc là một trong những cơ quan của cơ thể phải chịu nhiều ảnh hưởng nhất.

Bệnh tóc bạc và giải pháp
Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tóc bạc.

Lo âu, căng thẳng, mệt mỏi hay các rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương, thần kinh ngoại biên cũng ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡngkhiến cho tóc không được nuôi dưỡng và bị lão hoá sớm chuyển sang màu trắng.

Ở những người hút thuốc lá thường rễ bị bạc tóc sớm gấp bốn lần so với những người không hút thuốc. Bạc tóc có thể là hậu quả của việc thiếu hụt này,đặc biệt là B12 và vitamin E làm giảm việc sản sinh sắc tố màu. Những cơ quan trong cơ thể như “lục phủ ngũ tạng” bị suy yếu cũng là những nguyên nhân chính cho bệnh bạc tóc...

Bệnh bạc tóc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khá phức tạp. Nói về mặt thẩm mỹ, tóc bạc làm cho mọi người bị già đi và thiếu tự tin trong cuộc sống, mặt khác theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, thì hói đầu và tóc điểm bạc là những dấu hiệu cơ thể đang già đi quá nhanh, những người đàn ông có tóc bạc hay hói đầu ở độ tuổi 20 hoặc 30 có nguy cơ cao bị bệnh tim.

Những người bị rụng tóc hoặc bạc màu tóc trước tuổi 40 có nguy cơ gặp phải các vấn đề về tim cao hơn gấp năm lần, cao hơn cả bệnh béo phì, yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim sớm gấp bốn lần. Tiến sĩ Sachin Patil – Viện tim mạch và Nghiên cứu Mehta của UN Mehta ở Gujarat Ấn Độ nói: “Tỷ lệ mắc bệnh động mạch vành ở nam giới trẻ,đang gia tăng nhưng không thể giải thích bằng các yếu tố nguy cơ truyền thống. Rụng tóc ban đầu và hói đầu tương quan với tuổi mạch máu”.

Khi gặp phải trường hợp bạc tóc mọi người thường nghĩ đến phương án đầu tiên là nhuộm tóc. Tuy nhiên, thuốc nhuộm chỉ có làm đen tóc tạm thời chứ không trị được tận gốc bệnh tóc bạc sớm, và trong thuốc nhuộm hiện nay đều chứa rất nhiều hoá chất như: chì, bismuth, chất bảo quản formaldehyde.. Thành phần của thuốc nhuộm tóc hoá học có độc tính cao, đều chứa các chất PPD, chất này nếu thâm nhập vào máu sẽ gây đột biến và ung thư hay làm tổn thương chức năng sinh sản ở cả nam và nữ giới, các chất gây ôxy hoá làm cho tóc lão hoá nhanh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nếu lạm dụng nhiều tóc sẽ dẫn đến xơ rối, không đủ chất dinh dưỡng nên bạc nhanh hơn dễ gãy rụng đi. Còn nhổ tóc bạc lại vô tình làm mất đi lớp màng mỏng bao quanh tóc, tóc dễ bị mọc ngược vào trong gây ngứa da đầu và dần dần xuất hiện mụn nhọt, các nang tóc teo dần có nguy cơ không mọc tóc nữa dẫn đến hói đầu cao.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, thì phương pháp trị tóc bạc sớm được 80% mọi người áp dụng hiện nay đa số là dùng các loại dầu gội trị tóc bạc có các thành phần như nhân sâm hay hà thủ ô, nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn, mặc dù công dụng của hai loại thảo dược này khá tốt.

Không thể phủ nhận được vai trò và công dụng của hà thủ ô trong việc điều trị tích cực tóc bạc, nhưng nếu không biết cách bào chế hay bào chế sai không những có thể không hấp thụ được còn có thể gây ra ngộ độc đối với người sử dụng.

Hiện nay trên thị trường cũng đã có nhiều những cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến hà thủ ô, nhưng hầu hết đều không tuân thủ theo những công đoạn bắt buộc, liệu trình khoa học, dược học hay kiểm định lâm sàng nên, sẽ không tốt và không có tác dụng, còn chưa kể đến những thành phần nguyên liệu giả hoặc bị pha trộn quá nhiều.

Hiện tại, chỉ có một vài đơn vị sản xuất tuân thủ theo đúng quy chuẩn, chất lượng dưới sự hỗ trợ và giám sát chặt chẽ của các bác sĩ bệnh viện, được thử nghiệm lâm sàng trước khi đưa ra sử dụng rộng rãi, được Bộ Y tế cấp chứng nhận an toàn.. Ví dụ như Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà là một trong những đơn vị sản xuất như vậy.

Bệnh tóc bạc và giải pháp
Sản phẩm Chiết xuất hà thủ ô của Phạm gia.

Với những sản phẩm hà thủ ô đỏ được bào chế đúng quy chuẩn, và đã được dùng sử dụng trong bệnh viện Đa khoa y học cổ truyền Hà Nội,được các y bác sĩ kết luận là an toàn và ổn định, đạt hiệu quả, hỗ trợ tích cực trong việc điều trị tóc bạc. Tính ưu việt trong sản phẩm hà thủ ô đỏ của đơn vị này là được bào chế dưới dạng viên hoàn dễ sử dụng vàđược bào chế kết hợp với một số các thảo dược quý khác, trong đó có nấm ngọc cẩu, bột đậu đen.. Không gây nóng trong người, hay táo bón như những sản phẩm dược phẩm khác trên thị trường hiện nay.

Khi sử dụng liệu trình đầu tiên từ ba đến bốn hộp sẽ cho được kết quả da hồng hào, bàn tay, bàn chân ấm lên, tóc giảm gãy rụng vàxơcứng đổi màu đen dần. Ngoài việc phục hồi cho tóc đen trở lại, còn có tác dụng bồi bổ cho cơ thể, tốt cho can thận, thúc đẩy quá trình chuyển hoá, dưỡng huyết và đặc biệt không có tác dụng phụ..

Bệnh tóc bạc và giải pháp
Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm Chiết xuất hà thủ ô của Phạm gia.

Khi gặp phải những trường hợp về tóc bạc thì giải pháp điều trị bằng thảo dược đượcbào chếdưới dạng viên hoàn là tốt nhất, nhưng yếu tố cần là phải rõ nguồn gốc,xuất xứ của các thành phần thảo dược cũng như đơn vị sản xuất có sự giám sát của các bác sĩ chuyên môn không. Có thực hiện đúng theo các công đoạn và quy chuẩn hợp chuẩn không. Có được thử nghiệm lâm sàng hay được Bộ y tế cấp phép an toàn cho sản phẩm không. Nếu sản phẩm có được những yếu tố đó thì chúng ta hoàn toàn yên tâm sử dụng mà sẽ không lo hại đến sức khỏe.

 

 

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16606 sec| 657.992 kb